ซาร์โดนิกซ์ อัญมณีแห่งเพศหญิง ตัวแทนแห่งความรัก

หินซาร์โดนิกซ์


ซาร์โดนิกซ์ (Sardonyx) เป็นอัญมณีในตระกูล คัลชิโดนี อยู่กลุ่มของแร่ควอรตซ์ มีลักษณะเหมือนอะเกต แต่เป็นแถบสีขนานกัน ไม่โค้ง อยู่ในกลุ่มที่มีผลึกละเอียด มีสีน้ำตาลแดง บางครั้งอาจพบเห็นเป็นลายชั้นสีขาวแทรกสลับ นิยมนำมาทำเครื่องประดับ ไม่สามารถนำมาเจียระไนไห้เกิดความแวววาวได้เพราะแสงที่ตกกระทบจะไม่สามารถหักเหได้ แต่ด้วยสีสันที่สลับปะปนกันอยู่ในเนื้อที่ทำให้นิยมนำมาแกะสลักนูน หรือไม่ก็นำมาเจียระไนแบบหลังเบี้ย

ซาร์โดนิกซ์ที่ผ่านการเตียระไนแล้ว


ในสมัยโบราณ การนำซาร์โดนิกซ์มาใช้เริ่มเมื่อสมัย 4,000 ปีมาแล้ว โดยมีการค้นพบหินชนิดนี้และนำมาทำตราประทับต่างๆ แหวนประทับตราประจำตระกูล นอกจากนี้ยังนิยมใช้เป็นเครื่องรางเพื่อเพิ่มความกล้าหาญ

เชื่อกันว่าซาร์โดนิกซ์ มีพลังแห่งเพศหญิงสูง แต่จะมีประโยชน์ต่อจิตใจมากกว่าร่างกาย เป็นอัญมณีแห่งความรัก มีประโยชน์ด้านจิตใจ ถือเป็นอัญมณีแห่งความรัก ช่วยแก้ไขเยียวยาความรักที่กำลังประสบปัญหา พลิกผันสถานการณ์ให้ดีขึ้นได้ช่วยให้สามารถปรับตัวเข้าหากันได้

สร้อยคอที่ทำมาจากหินซาร์โดนิกซ์

ลายชั้นสีน้ำตาลและสีขาวของซาร์โดนิกซ์ที่ผสมกลมกลืนรวมอยู่ในก้อนหินก้อนเดียวกันเปรียบเสมือนชีวิตสมรสของคู่หนุ่มสาวที่อยู่ร่วมกันเป็นคู่ทุกข์-คู่ยาก อย่างกลมเกลียวและราบรื่น เป็นสัญญลักษณ์ของความสมัครสมานในชีวิตสมรส ช่วยให้ชีวิตสมรสราบรื่น ลดการใช้อารมภ์ในการแก้ปัญหาให้เกียรติกันมากขึ้น เป็นสัญญลักษณ์ของการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอย่างผาสุกตราบชั่วนิรันดร์

สร้อยจากหินซาร์โดนิกซ์ เหมาะสำหรับคนเกิดเดือนสิงหาคม


ซาร์โดนิกซ์ เป็นอัญมณีที่เหมาะสำหรับผู้ที่เกิดในเดือนสิงหาคม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top