เพชรดำ ราชาแห่งเพชร นี่ล่ะเพชรตัดเพชร

เพชรดำ ดูๆไปก็เหมือนก้อนหินธรรมดา

ส่วนมากถ้าพูดถึงเพชร คนทั่วไปมักจะนึกถึงอัญมณีชนิดหนึ่งที่มีลักษณะใสแวววาว ที่มีราคาแพง แต่ทุกๆท่านทราบกันหรือไม่ครับว่า เพชรนั้นไม่ได้มีแค่แบบใสอย่างเดียว จากบทความที่เคยพูดถึงเพชร จะพบว่า เพชรนั้นมีด้วยกันหลายสี ซึ่งเราจะเรียกเพชรที่มีสีว่า เพชรแฟนซี ซึ่งก็มีสีมากมาย เช่น สีแดง สีชมพู สีน้ำเงิน เป็นต้น

เมื่อนำมาเจียรไนแล้ว จะพบว่ามีสีดำมันวาว สวยไปอีกแบบ

เพชรดำ เป็นเพชรชนิดหนึ่งที่เกิดขึ้นเหมือนตามธรรมชาติเหมือเพชรทั่วไป แต่เนื่องจากปริมาณคาร์บอนและเขม่าของคาร์บอนมากกว่าปกติ ทำให้เนื้อเพชรมีสีดำใส และด้วยปริมาณคาร์บอนที่จับตัวมากกว่าเพชรสีอื่นๆ ทำให้เพชรชนิดนี้ มีความแข็งแกร่งมากที่สุด และสามารถทนต่อแรงกดดันได้มากกว่าเพชรชนิดอื่นๆ จึงนิยมถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมการขุดเจาะและนำไปทำหัวเครื่องมือที่ใช้เจียรไนเพชรกันมาก ทำให้เราไม่ค่อยเห็นเพชรชนิดนี้ นำมาทำเครื่องประดับกันซักเท่าไหร่

มีความเชื่อกันว่าเพชรดำนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบนโลก น่าจะเกิดขึ้นจากอวกาศ โดย ศาสตราจารย์สตีฟ แฮกการ์ดี้ แห่งมหาวิทยาลัยนานาชาติฟลอริดา ได้ทำการตั้งสมมติฐานเอาไว้ ซึ่งก็ปรากฏหลักฐานสนับสนุนเอาเสียด้วย เนื่องจากการตรวจสอบร่องรอยของก๊าซไนโตรเจนและไฮโดรเจนที่พบในเพชรดำ ดันไปตรงกันกับชนิดของแร่ธาตุของกลุ่มดาวในอวกาศและไม่ตรงกับเพชรชนิดอื่นบนโลก แถมเนื้อเพชรเองยังมีรูพรุนในเนื้อของมันอีก ทำให้เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากใต้พื้นโลกเรา ซึ่งมีแรงอัดมหาศาล จึงถูกกล่าวว่าเพชรดำนั้นเป็นเพชรจากฟากฟ้า ที่เอาไว้ตัดเพชรอื่นๆ

แหวนเงินประดับด้วยเพชรดำมากมาย

ชาวอินเดียเชื่อกันว่าเพชรดำเป็น เพชรศูทรชาติ (รวมถึงเพชรสีน้ำเงินด้วย) เป็นดั่งดวงตาของนาคราช เหมาะเป็นเครื่องบรรณาการแด่พระศิวะ ท้าวกุเวรและพระยม ใครที่ได้ครอบครองเพชรดำ จะทำให้เขาผู้นั้นร่ำรวยด้วยทรัพย์สมบัติและเปี่ยมไปด้วยโชคลาภอันได้จากพื้นดิน โดยเฉพาะทางด้านการเกษตรและทางด้านการทำอุตสากรรมขนาดใหญ่

เพชรดำ นี่ล่ะที่มาของ เพชรตัดเพชร


ทางยุโรปเอง โดยเฉพาะชาวกรีกและโรมันโบราณเชื่อกันว่า เพชรดำนั้นเป็นอัญมณีแห่งดาวตกอันเกิดจากการแผลงศรลงมาสร้างโลกในยุคดึกดำบรรพ์ของเทพอีรอสเทพเจ้าแห่งกามตัณหา (เป็นเทพอีรอสโบราณที่ถือว่าเป็นพรหมที่ถือกำเนิดเองจากจักรวาล ซึ่งเป็นคนละองค์กับเทพอีรอสในปัจจุบันที่เป็นบุตรของเทพีอโฟร์ไดท์)เป็นเพชรแห่งความมั่นคงมั่งคั่งในชีวิต อีกทั้งยังเป็นเพชรแห่งความปรองดองและการคืนดี เมื่อผู้ใดที่ได้สัมผัสกับเพชรดำแล้ว เพชรดำจะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายและความเข้าใจผิดระหว่างคู่กรณีได้

ที่มา http://www.horamahawed.com/content.php?cate=gem&id=17

4 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เพรชดำราคาแพงไหม

Unknown กล่าวว่า...

ราคาแพงไหมครับ

Unknown กล่าวว่า...

ราคากะรัตละเท่าไร

Unknown กล่าวว่า...

ผมมีคับ1ก้อนคับ
0925218176

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top