เหรียญพ่อท่านคล้าย ที่เป็นนิยมมากที่สุดคือเหรียญพ่อท่านคล้าย จันทสุวัณโณรุ่น 1 “หลังสองขอบ” ยันต์สูง สร้างเมื่อปี พ.ศ.2499 โดยมีลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ พิมพ์ด้านหน้ารูปเหมือนพ่อท่านคล้ายครึ่งรูป ด้านล่างเป็นอักษรไทยจำนวน 3 บรรทัดว่า หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่น 1 ขอบเหรียญยกเป็นเส้นลวด 2 ชั้น ด้านล่างตรงกลางเป็น ยันต์แปด

พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ มีนามเดิมว่า คล้าย สีนิล ได้อุปสมบทเป็นสามเณร อายุได้ 19 ปี เมื่อครบอายุ 20 ปี จึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ อุทกุกเขปสีมา หรือศาลาน้ำ ได้รับฉายาว่า “จันทสุวัณโณ” ได้ศึกษาพระปริยธรรม แผนกบาลี ได้มาศึกษาต่อทางด้านวิปัสสนากรรมฐาน ณ สำนักสงฆ์วัดสามพัน  จ.สุราษฎร์ธานี ศึกษาทางด้านไสยศาสตร์ และยังได้ออกไปศึกษากับพระเกจิอาจารย์หลายสำนัก ท่านยังเป็นพระสงฆ์ที่ช่วยเหลือและสงเคราะห์สร้างศาสนะต่างๆเพื่อเป็นประโยชน์ต่อพระสงฆ์และชาวบ้านไว้มากมาย

พ่อท่านคล้ายเป็นที่เคารพนับถือ ศรัทธาของศิษยานุศิษย์ และประชาชนทั่วไป มีความเชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของวาจา พูดอย่างไร่เป็นไปตามปากพูด ท่านมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มและแจ่มใสอารมณ์เยือกเย็นอยู่ตลอดเวลา ท่านมักจะให้พรแก่ทุกคน “ขอให้เป็นสุข เป็นสุข” ผู้ที่เคารพนับถือต่างพากันกลัวคำตำหนิ เพราะผู้ใดได้ถูกท่านตำหนิทุกรายล้วนแต่พบภัยพิบัติ ส่วนมากจึงหวังที่จะได้รับคำอวยพร คนที่ไปกราบนมัสการพ่อท่านคล้าย หวังที่จะได้พระเครื่องและวัตถุมงคล บ้างก็ขอน้ำมนต์ ชานหมาก ท่านก็เมตตาให้กับทุกๆคน

เชื่อกันว่าเหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่น 1 หลังสองขอบ หากใครมีไว้บูชา จะประสบการณ์แคล้วคลาด เมตตา มหาเสน่ห์ เปรียบเสมือนมี พ่อท่านคล้าย มาสิงสถิตอยู่ในใจเราตลอดเวลา

ที่มา http://www.horamahawed.com/content.php?cate=kong_kang&id=22

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top