คาร์เนเลียน ก่อเกิดความรอบรู้ ทำให้ความปราถนาเป็นจริง



คาร์เนเลียน (Carnelian) เป็นหินประเภทคัลซิโดนี มีหลายสี ที่มาของชื่อเพราะสีจะเหมือนเมล็ดของลูกเชอรี่ มีลักษณะโปร่งใสจนแสงทะลุได้และแบบทึบแสง พบมากใน อุรุกวัย อินเดีย เปรู เชค
โรมาเนีย

ในอารยธรรมโบราณทางยุโรบ ตะวันออกกลาง อเมริกาหรือทางเอเชีย ได้พบหลักฐานจากแหล่งโปราณสถานต่างๆว่ามีการนำคาร์เนเลียนมาใช้เป็นเครื่องประดับและเครื่องราง เช่น เครื่องประดับของมัมมี่ฟาโรห์ในอียิปต์ โดยเชื่อว่าคาร์เนเลียนจะเป็นเครื่องนำทางดวงวิญาณไปสู่โลกหน้าอย่างปลอดภัย ในทางตะวันออกกลางก็มีการขุดพบหลุมฝังศพของพระนางพูอาบี(Pu-Abi) พระราชินีของอาณาจักร์สุเมเรียน ซึ่งศพถูกประดับด้วยอัญมณีหลายชนิดซึ่งมีคาร์เนเลียนรวมอยู่ด้วย



คาร์เนเลียนมักจะถูกนำมาทำเป็นเครื่องประดับร่างกายชนิดต่างเช่น แหวน สร้อย เป็นต้น รวมทั้งใช้ในพิธีกรรมทางศาสนา เนื่องจากเชื่อกันว่าคาร์เนเลียนมีอำนาจที่จะคุ้มครองผู้สวมใส่จากภูติผีปีศาจ กระตุ้นให้เกิดความหวังมีความสุขและโชคดี จึงมักจะนำมาประกับตามร่างกายหรือใช้เป็นสัญลักษณ์หรือตราประจำตัว


เชื่อกันว่าคาร์เนเลียนเป็นตัวแทนของพลังธรรมชาติก่อให้เกิดความรอบรู้ ช่วยคุ้มครอง ทําให้ความปรารถนาเป็นจริงตามความคิด กล้ายอมรับความเป็นจริงของชีวิต วงจรชีวิตที่มีการเกิด แก่ เจ็บ ตายปรับปรุงการวิเคราะห์ การหยั่งรู้ เรียนรู้ให้ชัดเจนกระตุ้นธุรกิจให้ประสบผลสําเร็จ รู้จักการเลือกชีวิตให้ถูกต้องขจัดสิ่งรบกวน ทําให้มีสมาธิ ขับไล่อารมณ์เฉื่อยชากระตุ้นร่างกายให้กระปรี้กระเปร่าเลือดสูบฉีดแรงกระตุ้นและเร้าอารมณ์ถ้าสวมใส่เป็นเวลานานติดต่อกัน ป้องกันอาการเกิดอารมณ์โกรธหรือความขุ่นเคืองที่รุนแรง

ในด้านทางการรักษา คาร์เนเลียนมักจะถูกใช้รักษาอาการของคนที่เป็นเนื้องอก ทําให้เลือดหยุดไหล บรรเทาอาการหอบหืด การแพ้อากาศ ผื่นคัน อาการปวดหลังส่วนล่าง มีประโยชน์สําหรับผู้หญิงที่มีระบบรอบเดือนและระบบสืบพันธ์ไม่ปกติหรือไม่สมบูรณ์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top