ลาพิสลาซูลี หินแห่งความรู้ เสริมปัญญาและสมาธิ



ลาพิสลาซูลีเป็นอัญมณีที่มีลักษณะทึบแสง มีรูพรุน มีความเปราะบาง เกิดจากแร่หลายชนิดผสมผสานกัน ได้แก่ ลาซูไรต์ ฮาวีไนต์ โซดาไลต์ โนเซไลต์ แคลไซล์ และ ไพไรต์ ตัวแร่มีสีน้ำเงินและละอองทอง (แร่ไพไรต์สีเหลืองทอง) ปนอยู่ พบมากใน อัฟกานิสถาน ปากีสถาน รัสเซีย

ลาพิสลาซูลี (Lapis Lazuli) เป็นชื่อที่มาจาก 2 ภาษาคือ ภาษาละติน คำว่า ลาพิส แปลว่าก้อนหิน ภาษาอาหรับ คำว่า อาซูล แปลว่าสีน้ำเงิน



ในสมัยโบราณ ชาวอียิปต์เชื่อกันว่าเป็นหินแห่งสวรรค์ แหล่งพลังของพระเจ้า และเป็น เครื่องชี้นำ ให้โมเสส ได้ร่างบัญญัติ 10 ประการขึ้นมา เป็นหินแห่งความรู้ เป็นสัญลักษณ์แห่งพลังอำนาจ เสริมสร้างสติปัญญา มีพลัง แห่งการหยั่งรู้ และเปิดตาให้ค้น พบสัจธรรมและความเป็นจริง มีพลังในการ ปกป้อง คุ้มครองสูงมาก ช่วยในการ ถอนพิษ หรือบำบัดอาการ ระคายเคืองในดวงตา ลำคอ ในสมัยโบราณจึงถูกเรียกว่าซัฟไฟร์ เพราะลักษณะโดยทั่วไปของพลอยเป็นสีน้ำเงิน ลาพิสลาซูลีที่มีคุณภาพดีที่สุด คือ เปอร์เชี่ยน ลาพิส (Persian Lapis) มีสีน้ำเงินอมม่วงเข้ม อาจมีหรือไม่มีไพไรต์ (Pyrite) และไม่มีคาลไซท์ (Calcite) ลาพิสลาซูลีชนิดนี้จะหายาก แหล่งกำเนิดที่ดีคือ อัฟกานิสถาน



ลาพิสลาซูลี ช่วยให้ทำสมาธิได้ลึก และ สามารถใช้ท่องไปในอดีตได้ เป็นหินที่มีพลังทางจิตวิญญาณสูง ซึ่งสามารถใช้ในพิธีต่างๆได้ ยังกล่าวอีกด้วยว่ลาพิสลาซูลีถ่ายทอดความรู้และ ภูมิปัญญาโบราณนำความสงบสุขตลอดจนการยอมรับในตัวตนมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ

ในด้านการรักษาลาพิสลาซูลี ช่วยถอนพิษ ขุบเสมหะ เสริมสร้างสติปัญญา มีสมาธิ ช่วยด้านพลังใจในการลบล้างบาป และความชั่วร้ายในอดีต เพิ่มพลังในการหยั่งรู้อนาคต เปิดในให้เห็นสัจธรรม และมีพลังสื่อกับสิ่งเร้นลับ เหมาะกับนักพยากรณ์ โหราศาสตร์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top