มุกดา เสริมความรัก นำมาซึ่งโชคดีและร่ำรวย



มุกดา (moonstone) เป็นแร่แฟลสปาร์ เป็นหนึ่งในนพเก้าของไทย มีทั้งสีขาวหมอกมัวคล้ายหมอกน้ำค้างยามเช้า และสีอื่นๆเช่น ขาว ส้ม น้ำผึ้ง ขาวใส เทา น้ำตาล ส่วนมากแล้วมุกดาจะมีเนื้อขุ่น มีลักษณะพิเศษมีเหลือบรุ้งสีออกฟ้าสีนวลคล้ายดั่งดวงจันทร์



มีความเชื่อว่ามุกดามีกำเนิดจากแสงของพระจันทร์ บางชิ้นเกิดเส้นพาดกลางคล้ายตาแมว (คล้ายปรากฏการณ์ที่พบในไพฑูรย์แต่จะไม่คมชัดมากเท่า) สวยงามมาก ด้วยเหตุนี้จึงนิยมเจียรไนมุกดาเป็นทรงหลังเต่า การใช้งานควรระมัดระวังการกระทบเสียดสี ราคานั้นไม่สูงเพราะหาง่ายแหล่งที่สำคัญเช่น พม่า ศรีลังกา (สองแหล่งนี้คูณภาพสูงที่สุด) อินเดีย มาดากัสการ์ บราซิล สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แทนซาเนียและอื่นๆ

มุกดาเป็นหินเสริมสิริมงคล นำมาซึ่งความโชคดีและร่ำรวย ช่วยในการรับรู้ความรู้สึกต่างๆได้ดีขึ้น โดยเฉพาะความรัก อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของความรัก ความอ่อนโยน และความสงบสุข ช่วยเสริมพลังแห่งความพิศวาสให้กับคู่รัก นอกจากนี้ยังเชื่อว่ามุกดาช่วยให้รวบรวมสติปัญญาและมุมมองดีๆในการแก้ปัญหาได้ดีขึ้น รวมทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของระบบต่างๆ ภายในร่างกายให้เป็นปกติได้อีกด้วย



ในด้านทางการบำบัดรักษา เชื่อว่ามุกดาช่วยบำบัดปัญหาต่อมไร้ท่อ โรคลมชัก ไทรอยด์ ท้องเสีย และยังดีต่อต่อมใต้สมองอีกด้วย

* วิธีใช้เพื่อความรัก ความเมตตาและความสัมพันธ์ระหว่างเพศ กำอัญมณีไว้ในมือ ถ่ายทอดความรัก ความเมตตาผ่านไปที่หินจะรู้สึกดีขึ้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top