โอนิกซ์ ลดความคิดในแง่ลบ กระตุ้นให้เกิดจินตนาการ


โอนิกซ์ (Onyx) จัดเป็นแร่ควอรตซ์ (Quartz) ชนิดไฟบรัซ  (Fibrous varieties) อยู่ในกลุ่มที่มีผลึกละเอียด ชนิดผลึกเป็นเส้นใย แบ่งชนิดโดยใช้หลักของ ความใส, สี, การกระจายตัวของสีและปรากฏการณ์ทางแสง จะแสดงลักษณะสีเป็นแถบแนวขนาน มีเกือบทุกสี ส่วนมากที่พบจะมีแถบสีขาว สีแทน และสีน้ำตาล หรือถ้ามีแถบสีขนานกัน มีสีเหลืองออกน้ำตาลแดงผสมส้ม หรือ สีน้ำตาลเข้ม จะเรียกว่า ซาร์ด (Sard) หรือ ซาร์โดนิกซ์ (Sardonyx) ซึ่งมีสีแดงมากกว่าสีดำ โดยทั่วไปโอนิกซ์จะมีสีดำบริสุทธิ์ และมีความหลากหลายมาก แต่โอนิกซ์มักไม่ค่อยเกิดเป็นแถบสีต่างๆ

โอนิกซ์ ในธรรมชาติส่วนมากเกิดจากการแปรสภาพมาจากอะเกต ชื่อที่นำมาใช้บางครั้งใช้ไม่ถูกต้องกับอุตสาหกรรมวัสดุอัญมณี เช่น แถบสีบนแร่แคลไซต์ (Calcite) ที่พบใน ประเทศเม็กซิโก ปากีสถาน และ สถานที่อื่นๆ ที่มีการแกะสลัก, ขัดและขาย ซึ่งเนื้อของแร่เหล่านี้ จะมีความแข็ง ทนทานน้อยกว่าและแปรสภาพได้ง่ายกว่าแร่โอนิกซ์โดยธรรมชาติ



เชื่อกันว่า โอนิกซ์ เป็นอัญมณีที่ช่วยลดความคิดในแง่ลบ ความเศร้าในจิตใจ ช่วยกระตุ้นให้เกิดจินตนาการ สมองเกิดการเรียนรู้ ช่วยขจัดความหวาดกลัว รักษาอาการประสาทหลอน ส่วนมากมักจะพบเห็นอยู่คู่กับไม้กางเขน เพราะเชื่อกันว่าจะสามารถช่วยขจัดปัญหาและปกป้องคุณจากความยุ่งเหยิงต่างๆ ได้


ผู้หญิงแทบจะทุกคน มักต้องการความมั่นใจเวลาจะเลือกสวมใส่เสื้อผ้า หรือ เครื่องประดับชิ้น ใดชิ้นหนึ่ง ว่าชั้นต้องสวย และดูดีในสายตาคนอื่นๆ และถ้าคุณ เป็นคนที่มักขาดความมั่นใจ ต้องเลือกเครื่องประดับที่มีโอนิกซ์ เป็นส่วนประกอบ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top