มรกต ช่วยบำรุงสายตา มองเห็นภาพอนาคต



มรกต (Emerald) เป็นแร่รัตนชาติหรืออัญมณี ที่มีสีเขียว โดยเกิดจากการผสมกันระหว่างโครเมี่ยมกับเบริล ที่มีสีเขียว คุณภาพของมรกตอยู่ที่สีหากมีสีเขียวทั่วทั้งเม็ดก็จัดว่าคุณภาพสูง  ตำหนินั้นมรกตธรรมชาติทุกชิ้นจะต้องมีทั้งสิ้น ลักษณะเป็นเส้น ริ้วสีขาว จุดสีดำ สีสนิม ฝ้าขาวขุ่นตามธรรมชาติ รอยริ้วที่ดุคล้ายรากผักชีเรียกว่า Jardin หรือสวนแห่งมรกต มรกตคุณภาพดีหรือไม่ดีก็มีทั้งสิ้น แต่พิจารณาปริมาณ และการวางตัวของตำหนิ ซึ่งอาจจะมีผลกับการส่องประกายแสงออกมาจากมรกต หากมีมากไปพลอยจะดูทึบแสง ไม่มีประกายซึ่งมักได้รับการเจียรไนแบบหลังเบี้ย หรือหลังเต่า  แหล่งที่สำคัญมากและโด่งดังไปทั่วโลกคือ มรกตจากโคลัมเบีย ซึ่งได้รับการยกย่องว่างามที่สุดในโลกราคามักสูงกว่าแหล่งอื่นๆและถูกกล่าวอ้างถึงบ่อยๆ



มรกตเป็นอัญมณีประจำเดือนพฤษภาคม เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ร่ำรวย ร่มเย็น เชื่อกันว่ารักษาโรคบิด และเป็นยาระบายได้ในความหมายทางด้านสรีระ มรกตเป็นแร่ธรรมชาติที่ช่วยบำรุงสายตา และในความหมายทางด้านพลังจิต มรกตส่งเสริมการมองเห็นภาพอนาคต เชื่อกันว่ามรกตช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประทับสิ่งต่าง ๆ ให้เข้าไปสู่จิตใต้สำนึก และช่วยให้จิตใตผ่อนคลายกระตุ้นให้รู้สึกสดชื่นขึ้น



ทางด้านการบำบัดรักษา มรกตใช้บำบัดอาการผิดปกติเกี่ยวกับสายตา มรกตยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นมิตรและความสัมพันธ์ที่จริงใจหากเกิดตำหนิแตกร้าวใหม่ขึ้นบนเนื้อมรกตย่อมเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ความสัมพันธ์ที่กำลังดำเนินอยู่ กับใครบางคนกำลังประสบปัญหาหรือไม่ เช่นนั้นก็กำลังจะจบลงในไม่ช้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top