ในบทความก่อนๆได้กล่าวถึงหุ่นพยนต์ที่มีหน้าตาเหมือนคนไปก่อนหน้านี้แล้ว ในบทความนี้จะกล่าวถึงหุ่นพยนต์ที่มีลักษณธเป็นตัว พ.พาน ซึ่งเป็นของหลวงปู่เย็น ทานรโต วัดสระเปรียญ จ.ชัยนาท



พยน หรือ หุ่นพยนต์ ตัว พ. พาน เป็นสัญลักษณ์แทนองค์พระพุทธเจ้าแล้วยังหมายถึง พ่อ เป็นสุดยอดเครื่องรางที่อัศจรรย์ พระครูเทพโลกอุดร กล่าวว่า เป็นบุญวาสนาของผู้นั้น เหมือนกับมีแก้วสารพัดนึก พ. พาน ย่อมาจากคำว่า พ่อ ในความหมายนี้คือ พ่อพระพุทธ พ่อพระธรรม พ่อพระสงฆ์ พ่อแม่ พ่อครู น้อมนำพระคุณไว้ที่ใจ นำรูปกาย พ. พาน ติดตัวไป จะได้เป็นสิ่งกันภัย ให้โชคลาภ เมตตา ค้าขายดีให้คุณตามที่ขอ พ.เป็นรูปปริศนาธรรม เป็นสิ่งมงคล เตือนใจให้ทำความดี คนเนรคุณไม่ควรมี พ. พ่อ เพราะจะไม่ได้ผลอะไร


ที่มาของหุ่นพยนต์ ตัว พ. พาน นั้น ครั้งที่หลวงปู่เย็นยังจำพรรษาอยู่ที่วัดระฆังหลวงปู่ท่านเห็นพระธุดงค์เดินแบกกลดสะพายบาตรผ่านมา เกิดความรู้สึกเลื่อมใสในบุคลิกของท่านจึงได้เข้าไปกราบนิมนต์ขอให้พระธุดงค์เข้ามาพักที่กุฎิก่อน พระธุดงค์ท่านเล่าถึงการออกเดินธุดงค์ไปยังเมืองลาว ต้องเดินผ่านเข้าไปยังหมู่บ้านชื่อว่า บ้านแก้ว เป็นหมู่บ้านที่เลื่องลือในเรื่องยาสั่ง คนแปลกหน้าผ่านไปหมู่บ้านเป็นต้องถูกลองยาเสมอ น้อยคนนักที่จะรอดกลับออกมา หลวงปู่ทานได้ฟังคำบอกเล่าจากพระธุดงค์จึงเกิดความสงสัยจึงได้ถาม “ท่านไม่กลัวเขาทำให้ตายหรือ” “เขาทำให้ตาย กินข้าวได้ เราไม่กลัว” พระธุดงค์ตอบเป็นปริศนา หลวงปู่ท่านไม่เข้าใจในความหมายแต่ก็มิได้ซักถามต่อ รู้ด้วยตนเองพระธุดงค์รูปนี้ไม่ธรรมดามีวิทยาอาคม จึงไม่เกรงกลัวต่ออะไรทั้งสิ้น

ก่อนที่พระธุดงค์รูปนี้จะจากไปจึงได้มอบของให้สิ่งหนึ่งแกหลวงปู่ท่านจึงรับไว้และบอกหลวงปู่ว่าเป็นแก้วสารพัดนึก สามารถดลบันดาลให้เป็นไปตามปรารถนาได้ทุกประการ โดยที่พระธุดงค์เอื้อมมือไปหยิบก้านธูปที่หน้าหิ้งบูชาพระมาหนึ่งก่นแล้วดัดให้เป็นรูปตัง พ. พาน ต่อจากนั้น ก็หยิบด้ายสายสิญจน์มาพันผูกก้านธูปตัว พ. พาน หลายๆรอบพร้อมกับท่องคาถากำกับตัว พ. พาน แล้วก็ยื่นให้หลวงปู่ และกำชับว่า พ. พาน นี้ก็คือแก้วสารพัดนึก หมายถึงการนึกอยากได้หรือต้องการอยากได้สิ่งใดก็จะได้สมใจนึก ตัว พ. พานนี้เป็นของวิเศษ อันเกิดจากวาจาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ได้ทรงตรัสไว้ที่โคนต้นโพธิ์ “พอ พอแล้ว ใครไม่ต้องเป็นครูสอนเราแล้ว” พอเรารู้ในพระธรรมวินัยนี้ว่าเป็นของเลิศประเสริฐยิ่งนัก พระพุทธก็ดี พระธรรมก็ดี พระสงฆ์ก็ดี เป็นของดีที่วิเศษ ยิ่งกว่าสิ่งใดๆ ในโลกนี้

พยน หรือ หุ่นพยนต์ ตัว พ. พาน ของหลวงปู่เย็น ทานรโต เป็นสุดยอดเครื่องรางที่อัศจรรย์ ได้มอบสมนาคุณให้แก่ผู้ที่บริจาคเป็นเงิน หรือ ดิน หิน ทราย ไปติดตัวบูชา และผู้ที่รับไปต่างก็เล่ากันไปปากต่อปากว่ามีอภินิหาร ตั้งจิตอธิษฐานขอสิ่งใดก็มักจะสมหวังในสิ่งนั้นเสมอ วิธีใช้ให้ตั้ง นะโม 3 จบ คาถาให้บริกรรมภานาว่า อิสวาสุ คาถาบูชา

“ยังกิจจิ ระตะนังโลเก วิชชะ ติคิคิตัง ปุถุระตะนัง พุทธะสะมัง นัตติตัสษมา โสตถีภะวันตุเม”

หากท่านเข้าสู่ยามคับขันจริงและลืมคาถาให้พูดว่า พ่อช่วยลูกด้วยนะพ่อ ให้ว่าคำนี้ซ้ำๆ ก็จะเกิดผล

ที่มา : http://www.horamahawed.com/content.php?cate=kong_kang&id=24

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top