หยกดำ ทำให้เกิดความร่มเย็น สงบในบ้าน

แร่หยกดำที่ยังไม่ผ่านการเจียระไน


ก่อนหน้านี้เราเคยพูดถึงหยกกันไปแล้ว ซึ่งหยกจะมีหลายสีไม่ใช่มีเพียงแค่สีเขียวอย่างเดียว ซึ่งในบันทึกทางประวัติศาสตร์ของจีนบันทึกเอาไว้ว่ามีถึง 9 สีหลักด้วยกันได้แก่ เขียว ขาว ม่วง แดง น้ำตาล เหลือง เทา ดำและน้ำเงิน (ฟ้า) ซึ่งความหมายและความเชื่อของหยกแต่ล่ะสีก็แตกต่างกันออกไปเช่นกัน วันนี้เราจะมาพูดถึงหยกดำกัน

หยกดำที่ผ่านการเจียระไนแล้ว


หยกดำ มักจะถูกนำมาเป็นเครื่องประดับบนร่ายกายและในบ้าน เพื่อเสริมทางด้านฮวงจุ้ย อาจจะวางไว้บนหัวเตียง หรือเอามาใส่บนน้ำพุให้ลูกหยกดำกลมๆกลิ้งไปบนน้ำ เหมือนที่เราเห็นขายกันตามห้างทั่วไป ซึ่งเชื่อว่าหยกดำจะช่วยทำให้เกิดความร่มเย็นภายในบ้าน รวมทั้งรับสิ่งดีๆเข้ามาภายในบ้านและตัวท่านอีกด้วย

พระพิฆเณศแกะสลักจากหยกดำ


ชาวจีนยังเชื่อกันว่าหยกดำเป็นเป็นสัญลักษณะแห่งดิน รวมทั้งยังหมายถึงทรัพย์สินเงินทองอีกด้วย จึงมักถูกนำมาใช้เป็นวัสดุพวกเครื่องรางต่าง รวมทั้งเครื่องประดับบนร่างกายอย่างเช่น กำไล อีกด้วย ซึ่งจะนำพาทรัพย์สินเงินทองและสิ่งดีๆเข้ามาหาตัวผู้สวมใส

กำไลหยกดำ
แหวนเงิน-หยกดำ


สำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์ หยกดำถือเป็นอัญมณีที่ถูกโฉลกกับผู้ที่เกิดในวันนี้ ถ้าหากท่านเกิดวันเสาร์และกำลังมองหาเครื่องประดับซักชิ้นให้ตัวเอง อย่าลืมมองหยกดำเป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top