ตะกรุดยันต์หนีบ พลังมหาเวทย์ ไสยเวทย์ ตำนาน 700 ปี

“ตะกรุด” เป็นเครื่องรางของขลังในรบทัพจับสึกเข้าสู่สนามรบระหว่างกัน และเป็นเครื่องรางของขลังของพระเกจิอาจารย์แต่ละยุคแต่ละสมัยคงไว้ มีความเข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ ดีในทางแคล้วคลาด คงกรพันชาตรี ป้องกันภยันอันตราย ภัยพิบัติทั้งปวง รวมทั้งด้านเมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ กลับดวง พลิกชะตา เลื่อนยศ ร้ายกลายเป็นดี เกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษนิยมสร้าง ตะกรุด เพื่อป้องกันอันตรายและตะกรุด ได้พัฒนาการจากดอกใหญ่และหนาใช้ในการศึกสงคราม ได้มีการลดขนาดลงเพื่อเป็นเครื่องรางติดตัวหรือสามารถตอกฝังเข้าในร่างกายได้

ตะกรุดแผ่นยันต์หนีบเป็นตำรับวิชายันต์หนีบของล้านนาเฉพาะท้องถิ่นโบราณที่เก่าแก่สืบทอดกันมาเป็นเวลานับร้อยๆปี ให้คนได้บูชา การกระทำพิธีปลุกเสกได้เชิญครูบาอาจารย์และเทพเทวดาลงมาช่วยปลุกเสกจึงมีความศักดิ์สิทธิ์และมีปาฏิหาริย์ตามความเชื่อ ซึ่งเป็นวิชาที่มีความคล้ายกับการทำเสน่ห์ยาแฝด คือ การผูกจิตใจคน ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง ปัจจุบันจะเลือนสูญหายมีผู้สืบทอดน้อยลง หากจะสร้างให้เกิดความเข้มขลังจริง และถูกต้องตามตำราโบราณ มีเหลือเพียงผู้เฒ่าผู้แก่ไม่กี่คนทางล้านนาที่ยังสร้างได้เข้มขลัง หาผู้สร้างได้น้อยมาก



ยันต์หนีบ เป็นยันในด้านค้าขาย เมตตามหาเสน่ห์ แม่ค้าทุกคนต้องมียันต์หนีบติดตัวไว้ติดตัว เชื่อว่าจะค้าขายดี ชายชาวล้านนาก็มักจะมียันต์หนีบติดตัวพกพาเวลาไปบ้านสาวหรืองานบุญเพื่อจะไปจีบสาว (แอ่วสาว) เป็นสิ่งที่พบเห็นได้ในสมัยก่อน ปัจจุบันนี้ ยันต์หนีบมีให้เห็นตามแผงขายพระเครื่องบางแผง มาวันนี้ท่านที่สร้างยันต์หนีบได้ล้มหายตายจากไปไม่มีลูกหลานสืบทอดต่อและร่ำเรียนจึงทำให้หายไปจากล้านนา

การที่จะหายันต์หนีบ ต้องไปขอบูชาจากวัดโดยมีพระภิกษุสงฆ์ผู้มีวิชาอาคมจะจารยันต์ให้ ส่วนใหญ่แล้วจะสร้างเพื่อแจกจ่ายให้แก่ลูกศิษย์นำไปใช้ในด้านเมตตามหานิยม ผู้ที่เคยบวชเรียนและศึกษาทางด้านวิชาอาคมแล้วสึกมาเป็นฆาราวาส หรือจะไปแสวงหาหายันต์หนีบที่ กาดงัว (ตลาดค้าวัวค้าควาย) และของใช้เครื่องมือทางการทำมาค้าขาย และในจำนวนนั้นของที่นำมาขายมะยันต์ต่างๆมาค้าขายด้วย

ยันต์หนีบความแตกต่างไปตามแต่ละตำรา ส่วนใหญ่แล้วจะสร้างจากแผ่นโลหะ ที่พบเห็นมีทั้งทองแดง ทองเหลือง เนื้อเงิน แผ่นโลหะที่นำมาใช้เขียนยันต์หนีบมีความคลายๆกับแผ่นโลหะที่นำมาทำเป็นตะกรุด ต่างกันที่หลังจากลงอักขระเลขยันต์จะไม่ม้วนเป็นแท่งกลมเหมือนตะกรุด แต่จะพับเป็นสองแผ่นแล้วประกบเข้าหากัน ปลายด้านหนึ่งจะม้วนเพียงเล็กน้อย แค่พอที่จะสอดด้ายมงคล



ตะกรุดยันต์หนีบพิศวาสมหาเสน่ห์ผู้ใดมีไว้ติดตัวแล้ว จะเป็นที่รักใคร่ต่อผู้ที่พบเห็นตรึงจิตตรึงใจให้พิศวาสหลงใหล เป็นเมตตามหาเสน่ห์มหาละลวยชั้นสูง หรือชายก็ดีหญิงก็ดี ที่รักใครชอบใคร และอยากให้เขารักเราให้นำเอาใบโพธิ์ที่หล่นทางกิ่งทิศตะวันออกนำมาตัดเป็น 2 ชิ้น (หากนำใบโพธิ์ในวัดต้องชำระหนี้สงฆ์ก่อนคือต้องบูชาเอา หากหาไม่ได้จริงๆให้ใช้แผ่นกระดาษแทน) แล้วให้เขียนชื่อจริง นามสกุลจริง เราใบหนึ่ง และเขียนชื่อจริง นามสกุลจริงของคนที่เรารักหรือชอบ อีกใบหนึ่ง แล้วนำใบโพธิ์ที่เขียนไว้นำมาประกบกัน เสียบไว้ที่ตะกรุดแผ่นยันต์หนีบ นำไปบูชาแล้วท่องคาถาก่อนนอนทุกวัน ผู้นั้นจะรักเราหลงเรากังวลจิตใจจนทนอยู่มิได้ คิดถึงคนึงหาอย่างจับจิตจับใจ หรือผู้ที่มีคู่ครองอยู่แล้วอยากให้เขารักเรามากขึ้นให้เขียนชื่อลงไปเขาก็จะรักใคร่ปองดองไม่คิดนอกใจ หรือเขียนชื่อเจ้านาย เขาก็จะมีความเมตตาเอ็นดูเรา

ตะกรุดแผ่นยันต์หนีบ ผู้สร้างท่านได้ห้ามว่า อย่านำไปใช้ในทางที่ไม่ถูก ห้ามผิดลูกผิดเมีย หากกระทำกับผู้ใดแล้วต้องรับผิดชอบห้ามทิ้งขว้างทำให้เขาต้องเจ็บช้ำน้ำใจ จะมีโทษหนัก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top