บลูแซฟไฟร์ อัญมณีแห่งทรัพย์ศฤงคาร บันดาลโชคลาภทางโลกีย์วิสัย


บลูแซฟไฟร์ หรือไพลิน (BLUE SAPPHIRE)  อัญมณีแห่งทรัพย์ศฤงคาร บันดาลโชคลาภทางโลกีย์วิสัย
 
ในทางโหราศาสตร์ ดาวเคราะห์ที่เป็นดาวตัวแทนแห่งความร่ำรวย ความรัก และโชคอันไม่คาดฝันคือดาวศุกร์ อีกทั้งทางโหราศาสตร์ยังถือว่าดาวศุกร์เป็นดาวศุภเคราะห์ที่ให้คุณได้มากอีกด้วย
 
ส่วนดาวอีกดวงหนึ่งที่ถือว่าให้คุณแก่ดวงชะตามากก็คือ ดาวเสาร์ ซึ่งหลายท่านคงงงว่าทำไมผมถึงบอกว่าเป็นดาวเสาร์ ทั้งๆ ที่หมอดูหลายท่านกลัวดาวเสาร์กันนักกันหนา แต่ความจริงแล้วดาวเสาร์ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะครับ เพราะตำรากล่าวไว้ว่า ดาวพฤหัสเป็นดาวที่ให้คุณสูงสุด แต่ยามใดที่ดาวเสาร์ให้คุณแล้ว จะให้คุณมากกว่าดาวพฤหัสถึง 4 เท่า” อีกทั้งดาวเสาร์เองโดยลำพังดวงเดียวนั้นก็ไม่ให้โทษหรอกครับ มันต้องมาปะทะกับดาวคู่กรณีของมันก่อนจึงจะมักให้โทษโดยเฉพาะดาวอังคารนั่นเอง
 
“บลูแซฟไฟร์” นั้นถือว่าเป็นอัญมณีที่ผสมผสานกำลังแห่งดวงดาวไว้อย่างลงตัว คือ เป็นการผสมผสานกำลังกันของดาวศุกร์และดาวเสาร์ ซึ่งเป็นอาจารย์กับศิษย์มาอยู่ร่วมกัน แล้วก็จะมีอานุภาพทำให้เกิดโชคใหญ่แบบไม่คาดฝันขึ้นได้
 
สีและลักษณะของบลูแซฟไฟร์ จะมีสีน้ำเงินถึงม่วง อันเป็นสีลูกผสมของดาวศุกร์และเสาร์ และแซฟไฟร์นั้นยังมีประกายที่คล้ายเพชร อันเป็นมณีประจำของดาวศุกร์นั่นอีก เมื่อทั้งสีและแสงมาร่วมกัน จึงเกิดเป็นพลังที่คล้องจองลงตัว และให้คุณขึ้น
 
แซฟไฟร์เป็นพลอยตระกูลคอรันดัมแบบเดียวกับทับทิม ต่างกันแค่สีกับค่าความถ่วงจำเพาะเท่านั้น จนบางท่านเรียกแซฟไฟร์ว่าทับทิมสีก็มี
 
แซฟไฟร์มีหลายสีมาก ทั้งสีน้ำเงิน ม่วง เขียว ขาวใส เหลือง ชมพู ฯลฯ เช่น ถ้ามีออกไซด์ของเหล็กและไทเทเนียมปนก็จะมีสีน้ำเงินถึงม่วง ถ้ามีวานาเดียมปนเพียงชนิดเดียวก็จะมีสีม่วงเรียกว่า “ไพลิน” ถ้ามีวานาดิกออกไซด์กับโคบอลต์ออกไซด์ปนก็จะมีสีออกเขียว จะเรียกว่า “เขียวส่อง” และถ้ามีสีเหลือง เราก็มักจะเรียกว่า “บุษราคัม” นั่นเอง
 
ซึ่งในที่นี้ผมจะพูดถึงเฉพาะแซฟไฟร์ที่มีสีน้ำเงินกับม่วง หรือไพลินเท่านั้นก่อน เพราะถือว่าเป็นพลอยมหาโชค เหมาะนำมาสวมใส่เพิ่มโชคลาภและความสุขสมหวังในชีวิตคู่กัน
 
โบราณท่านกล่าวไว้ว่า ในพิธีแต่งงานนั้นจะนิยมมอบไพลินให้เป็นของขวัญแก่คู่สมรส เพราะเป็นมณีแห่งโชคลางที่มีพลังมากที่สุด อันนำมาซึ่งความศรัทธา ความหวัง โชคชะตาที่ดี ความร่ำรวย การมีบุตรที่ประเสริฐ
 
อีกทั้งทางมณีบำบัดยังถือว่าไพลินจะช่วยบรรเทาอาการที่เกี่ยวกับกล้ามเนื้ออักเสบได้ดี ป้องกันการชักกระตุกของกล้ามเนื้อ ช่วยฟอกโลหิต ปรับสมดุลของการไหลเวียนโลหิต ป้องกันการตกเลือด การติดโรคร้าย บรรเทาอาการหอบหืด บรรเทาโรคไมเกรน
 
ดังนั้นบลูแซฟไฟร์จึงเหมาะสำหรับท่านที่เกิดทั้งในวันศุกร์ วันเสาร์ วันพุธกลางคืน และท่านที่เกิดในราศีกันย์เป็นอย่างมาก รู้อย่างนี้แล้วต้องรีบไปหามาสวมใส่เสริมดวงกันนะครับ สำหรับท่านที่เกิดในวันที่ผมบอก ต่ถ้าท่านเกิดในวันอาทิตย์กับวันอังคาร ห้ามเด็ดขาดนะครับ เพราะว่า ทั้งดาวศุกร์และดาวเสาร์นั้นเป็นศัตรูกับพระอาทิตย์และดาวอังคารตัวเป้งเลยทีเดียว เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top