อเล็กซานไดรต์ พลอยเจ้าสามสี

อเล็กซานไดรต์ ถือเป็นพลอยที่อยู่ในตระกูลเดียวกับคริสโซเบริล (Chrysoberyl) หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า พลอยเจ้าสามสี  ถูกค้นพบโดยพระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 2 แห่งประเทศรัสเซีย พลอยชนิดนี้มีลักษณะพิเศษต่างจากพลอยชนิดอื่นๆ ตรงที่พลอยชนิดนี้สามารถเปลี่ยนสีได้ โดยขึ้นอยู่กับแสงที่มาตกกระทบ





 อเล็กซานไดรต์ จะมีสีเขียวเมื่อกระทบกับแสงแดดยามเที่ยงวัน แต่จะสามารถเปลี่ยนสีเป็นสีแดงอมม่วงเมื่อกระทบกับแสงของเทียนหรือหลอดไฟฟ้าชนิดไส้ และยังสามารถเปลี่ยนเป็นสีเขียวอมน้ำตาล หรือ เขียวอมน้ำเงิน (คล้ายๆ มรกต) เมื่อกระทบกับแสงธรรมชาติที่ไม่สว่างมากนัก อาทิแสงแดดยามรุ่งอรุณ หรือ แสงจากหลอดฟลูออเรสเซนต์ นี่เองจึงเป็นที่มาของการเรียกพลอยชนิดนี้ว่า “เจ้าสามสี”

ในด้านโชคลางเชื่อว่าจะช่วยเสริมดวงชะตาให้แก่ผู้ที่สวมใส่ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ (บ้านและที่ดิน) ช่วยกระตุ้นพลังแห่งชีวิต เพิ่มพลังทางด้านความคิดริเริ่ม ลดความก้าวร้าว ทำให้เกิดความเมตตา มีนิสัยอ่อนโยน ช่วยให้ผู้ที่สวมใส่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นพลังทางเพศให้แก่ผู้สวมใส่เป็นประจำอีกด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพราะพลอยชนิดนี้เป็นการรวมพลังของสีของดาวทั้งสาม อันได้แก่ ดาวพุธ (สีเขียว), ดาวเสาร์ (สีม่วง) และราหู (แดงอมน้ำตาล) เอาไว้
 
อีกทั้งตามตำรายังกล่าวไว้อีกว่าพลอยใดที่เป็นเลื่อมประกาย หรือ เปลี่ยนสีได้นั้น จะเป็นพลอยที่มีพลังของดาวศุกร์ อันเป็นดาวแห่งความร่ำรวยร่วมอยู่ด้วย
 
ดังนั้นพลอยเจ้าสามสีนี้จึงถือว่าเป็นพลอยรวมมิตรก็ว่าได้ เพราะดาวทั้ง 4 ดวงนี้ถือว่าเป็นดาวกลุ่มที่เป็นมหามิตรซึ่งกันและกัน โดยจัดว่าเป็นมหามิตรที่ให้คุณเกี่ยวกับเรื่องทางโลก (โลกียะ) ซึ่งก็ต้องยอมรับกันว่า อันมนุษย์สามัญชนนั้นย่อมต้องให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องทางโลกเป็นหลัก
 
พลอยเจ้าสามสีนี้จึงเหมาะมากสำหรับท่านที่ต้องการเสริมดวงชะตาเสริมอาชีพของท่าน โดยเฉพาะอาชีพที่เกี่ยวกับ บ้าน, ที่พักอาศัย, ที่ดิน, โรงงานอุตสาหกรรม, การค้าของฟุ่มเฟือย, การติดต่อเจรจายุติข้อพิพาท เป็นต้น
 
ดังนั้นท่านใดที่ต้องการ่ำรวยทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ก็ควรหาพลอยเจ้าสามสีมาเสริมดวงชะตากัน จะได้ครอบครองอสังหาริมทรัพย์นั้นสมดั่งใจหวังโดยง่าย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top