หุ่นพยนต์ เครื่องรางบันดาลโชคลาภ

หุ่นพยนต์บันดาลโชคลาภ ปกป้องให้พ้นภัยอันตราย คุ้มครองบ้านเรือ
หุ่นพยนต์ ในอดีตมักนิยมใช้วัสดุธรรมชาติมาปลุกเสกตามแต่จิตอธิฐาน เช่น ฟางข้าว หญ้าคา ก้านธูป ผ้าพันศพคนตาย ตะปูโลงศพ เป็นต้น จากนั้นจะใช้พระคาถากำกับ หุ่นพยนต์ ตามแบบที่ศึกษาเล่าเรียนมา โดยจะปลุดเสกให้ป้องกันอันตรายทั้งปวง หรือจากภูตผีปีศาจ คุณไสย คนรุ่นก่อนเชื่อกันว่า ใครก็ตามที่มีหุ่นพยนต์มาครอบครอง ก็เหมือนมีเงาคอยตามตัวปกป้องคุ้มครองตัวเรานั่นเอง 


ตามตำนานพระมหากัลปเถระ ได้สร้าง หุ่นพยนต์ ขึ้นจากคำอธิษฐาน เพื่อคอยเฝ้าดูแลรักษา “พระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า” ก่อนที่พระมหากัสปเถระจะเสด็จสู่พระนิพพาน หลังจากนั้น 200 ปี ให้หลัง พระเจ้าอโศกมหาราช จะเปิดกรุเพื่อเอาพระบรมสารีริกธาตุ ได้เจอเข้ากับหุ่นพยนต์และไม่สามารถเข้าไปได้จนพระอินทร์ได้ลงมาปราบ จึงสามารถเข้าไปอัญเชิญได้


หุ่นพยนต์  คือการนำเอาวัตถุอาถรรพณ์ที่แต่ละสำนักศึกษาเล่ามาจากครูบาอาจารย์มาแต่ครั้งโบราณสืบทอดต่อกันมา และวัสดุที่เป็นมวลสารนำมาปั้น หรือหล่อหลอมให้เป็นรูปหุ่นจำลองคนตามต้องการ แล้วจากนั้นร่ายเวทมนต์คาถาใส่ลงในตัวหุ่นพยนต์ ที่เรียกกันว่า “วิชาผูกหุ่น” แต่ก่อนในสมัยโบราณจะใช้หญ้าแพรก ไม้ไผ่ ขี้ผึ้ง ผ้าห่อศพคนตาย มาในสมัยปัจจุบันได้มีการสร้างจาก โลหะอาถรรพณ์ ที่มีความเข้มขลังอยู่ในตัวของมันเองว่ากันว่ามีความขลังเป็นทวีคูณจึงเป็นที่นิยมมาก



คาถาบูชาหุ่นพยนต์ 

ตั้งนโม 3 จบ แล้วว่า
โสสะอะนิ โสสะอะนิ สะอะนิโส อะโส อะโส นินิ สะอะโสนิ นิโยสะอะ อะนิโสสะ สะมะสุ

ถวายด้วย ข้าวปากหม้อ ไข่ต้ม น้ำเปล่า 1 แก้ว เหล้าขาว 1แก้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top