ศาลีคราม มณีแห่งพระวิษณุ

หลายท่านอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับหินศัพดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดูหรือที่เรียกกันว่า ศิลาแห่งพระวิษณุ กันมาบ้าง หินชนิดนี้เกิดจากฟอสซิลของสัตว์ดึกดำบรรพ์กึ่งหอยกึ่งปลาหมึกชนิดหนึ่งในกลุ่มตระกูลแอมโมไนต์ ที่ชื่อว่า แอมโมนอยด์ ซึ่งสูญพันธุ์ไปเมื่อ 65 ล้านปีก่อน



ชาวฮินดูเชื่อว่า ศาลีคราม เป็นมูรติหนึ่งของพระวิษณุ ในตำนานกล่าวว่า พระลักษมีนั้นแบ่งภาคลงมาเป็นต้นกะเพราหรือเทวีตุลสี ขึ้นอยู่ที่ริมแม่น้ำคัณฑกี แล้วพระวิษณุจึงแบ่งภาคตามลงมาในรูปศาลีคราม

ศาลีครามถือเป็นศิลาศักดิ์สิทธิ์เพราะมีลายคล้ายกับจักรสุทรรศน์อันเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของพระวิษณุคู่กับสังข์ ดังนั้นชาวอินเดียจึงมักนำของสามสิ่งอันได้แก่ ศาลีคราม สังข์และกะเพรามาบูชาร่วมกันเรียกว่า “ศิลามูรติ



เชื่อว่าผู้ใดที่ได้ครอบครองทั้ง 3 สิ่งนี้ร่วมกันแล้วจะได้รับความคุ้มครองและการอวยพรจากพระวิษณุและพระลักษมี ให้ปราศจากเรื่องเลวร้ายทั้งปวง อีกทั้งจะนำมาซึ่งความร่ำรวยและโชคที่ดีต่างๆ นานา

โดยเฉพาะในทางโหราศาสตร์เองก็เชื่อว่าศาลีครามนั้นเป็นศิลาวิเศษสามารถป้องกันภัยจากการส่งกระแสร้ายของดาวเสาร์ได้ดีอีกด้วย

การบูชาหรือสวมใส่ศาลีครามไว้กับตัวนั้นจะช่วยให้ท่าน ปลอดภัยจากภัยร้ายต่างๆ, ป้องกันผลร้ายของดาวเสาร์เมื่อดาวเสาร์โคจรมาทับหรือเล็งลัคนา หรือเมื่อดาวเสาร์โคจรมาทับพระจันทร์ในดวงชะตากำเนิด, จะช่วยให้กิจการประสบความสำเร็จได้โดยง่าย, ทำให้ร่ำรวยในทรัพย์สิน และเป็นที่โปรดปราณของพระวิษณุและพระลักษมีเทวี

ภาพและข้อมูล : http://www.horamahawed.com/content.php?cate=gem&id=9

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top