ย้อนกลับไปเมื่อ 3 - 5 ปีก่อน กระแสวงการพระได้มีการตื่นตัวครั้งใหญ่ กับกระแสของ องค์พ่อจตุคาม – รามเทพ ทำให้วงการพระเครื่องในช่วงนั้นมีการหมุนเวียนอย่างมหาศาล มีการปลุกเสกกันอย่างแพร่หลายทั่วประเทศ มีนักเล่นพระ ทั้งเก่าและหน้าใหม่ๆ เข้ามาเกร็งกำไร เผื่อไว้วันหน้าอนาคตดัง แต่กระแสกลับแผ่วลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เทขายทิ้งกันเป็นว่าเล่นเพื่อไม่ให้ขาดทุนมากนัก

ในปัจจุบันยังมีผู้นิยมเช่าบูชา องค์พ่อจตุคาม – รามเทพ อยู่จำนวนหนึ่ง แต่ไม่มากเท่าเมื่อก่อน



องค์จตุคาม – รามเทพ เป็นกษัตริย์ในสมัย อาณาจักรนครศรีธรรมราช เดิมมีพระนามว่า พระเจ้าจันทรภานุ เป็นกษัตริย์องค์ที่ 2 ของ ราชวงศ์ศรีธรรมาโศกราช เมื่อสถาปนาขึ้นเป็นกษัตริย์ อาณาจักรศรีวิชัย ได้รับการยกย่องว่า “ราชันดำแห่งทะเลใต้” เนื่องจากเป็นนักรบที่เข้มแข็งผิวเข้ม กษัตริย์ผู้ครองศิริธรรมราช ในอีกชาติภพขององค์พ่อฯ ยังเป็นนักรบที่แกร่ง รบไม่เคยแพ้ผู้ใด นามว่า พังพกาฬ ท่านได้ทรงบำเพ้ญตน สร้างบารมี เป็น พระโพธิสัตว์ เพื่อบรรทุกแก่มวลชน

กำเนิดองค์จตุคาม - รามเทพ ก่อกำเนิดครั้งแรกในปี พ.ศ.2528 ได้มีพิธีกรรมที่เกี่ยวข้องส่วนใหญ่ดำเนินไปตามคำบอกเล่าของเทวดารักษาเมืองนครศรีธรรมราชทุกขั้นตอน สร้างองค์จตุคาม – รามเทพ ปี 30 รุ่นแรก ในโอกาสประกอบพิธีกรรมเบิกเนตรหลักเมืองนครศรีธรรมราช ในพิธีมี พลตำรวจตรีขุนพันธรักษ์ราชเดช และ พันตำรวจเอกสรรพเพชรญ ธรรมาธิกุล และ อะผ่อง สกุลอมร (โกผ่อง) ประกอบพิธีกรรมอัญเชิญ องค์จตุคาม – รามเทพ ขออนุญาตอัญเชิญใช้ดวงตราศักดิ์สิทธิ์ของชาวทะเลใต้ ซึ่งเป็นดวงตราแผ่นดิน ประดิษฐ์เป็น ผงสุริยัน – จันทรา

การประกอบพิธีกรรมปลุกเสกมีถึง 3 วาระ 3 ภูมิ คือ พื้นดิน พื้นน้ำ พื้นอากาศ โดยมีพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมสายเขาอ้อ พุทธาภิเษกตามประเพณีชาวสิบสองนักษัตร โดยมี อาจารย์มนตรี จันทพันธ์ เป็นช่างแกะแม่พิมพ์ พระผงสุริยัน – จันทรา เป็นรูปแบบรูปวงกลมวัฎจัดรตามอุดมคติศิลปศาสตร์ศรีวิชัย ทำรูปพญาราหูอมจันทร์ล้อมทั้ง 8 ทิศ กงจักรล้อมรอบ เ2 นักษัตร ตรงกลางเป็นรูปพระโพธิสัตว์แห่งทะเลใต้ ด้านหลังจารด้วยหัวใจธร หัวใจมนุษย์ หัวใจพระคาถากำกับพระธาตุ ตามคติธรรมชาวศรีวิชัยสอดคล้องตามศาสตร์ชาวชวากะ



เมื่อประกอบพิธีกรรมพุทธาภิเษกองค์จตุคาม – รามเทพ ผงสุริยัน – จันทรา เสร็จ คณะกรรมการจึง ได้นำออกมาให้ผู้ที่สนใจเช่าไปบูชา และเป็นที่ระลึกเพื่อนำปัจจัยสร้างหลักเมืองและศาลหลักเมือง ในครั้งนั้น ได้มีผู้ที่ศรัทธานำไปบูชา ก็ได้เกิดเรื่องสิ่งที่ดีๆที่ไม่น่าเชื่อขึ้นกับตนตามแต่ว่าใครได้ประสบพบ บ้างคนก็ว่าจากที่ค้าขายไม่ดีก็กลับมาค้าขายดี ถูกรางวัลจากการเสี่ยงโชค มีโชคมีลาภ แคล้วคลาดอันตรายจากอุบัติเหตุ จากที่เจ้านายเคยไม่ชอบกลับมาชอบ ประสบการณ์เรื่องราวเหล่านี้ก็อยู่ในดุลพินิจของท่านผู้อ่านด้วยว่าจะมีมูลหรือเท็จ แต่กระแสความแรงขององค์พ่อจตุคาม - รามเทพ ปี30 นั้นจะเห็นได้ว่ามีไม่มีตกเป็นที่หมายตาของนักสะสม และนักเลงพระที่เสาะหามาไว้สักการะบูชา


คาถาบูชาองค์พ่อจตุคาม – รามเทพ

ว่านะโม 3 จบ ระลึกถึงพระแม่ธรณี

คาถาบูชาพระแม่ธรณี
“ตัสสาเกษีสะโต ยะถาคงคา โสตังปะวัตตันติ มาระเสนา ปฏิฐาตุง อาสักโกนโต ปะลายิงสุปาริมานานุภาเวนะมาระ เสนาปะราชิตาทิโส ทิสัง ปะลายันติ วิทังเสนติอะเสสะโต” 3 จบ

สุริยะปริตตะปาฐ กินนุสัน ตะระมาโน วะราหุ สุริยัน ปมุญจะสิ สังวิคคะรูโป อาคัมมะ กินนุภีโต วะติฎฐะสีติ สัตตะธาเมภาเล มุทธาชีวันโต นะสุขัง ละเภ พุทธะคาถาภิคีโตม์หิโน เจ มุญเจยยะ สุริยันติฯ

จันทะยะปะริตตะปาโฐ กินนุสัน ตะระมาโนวะ ราหุ จันทัง ปมุญจะสิ สังวิคคะรูโป อาคัมมะ กินนุภีโต วะติฎฐะสีติ สัตตะธาเม ผาะเล มุทธาชีวันโต นะสุขัง ละเภ พุทธะคาถาภิคีโตม์หิโน เจ มุญเจยยะ จันทิมันติ

ข้าพเจ้า ........ ขอน้อมถวายสักการะองค์สุริยัน – จันทรภานุ ดวงตาสองแผ่นดิน ศรีวิชัย สุวรรณภูมิ พญาศรีธรรมโศกราช สิบสองนักษัตร พญาราหู ศรีมหาราชพังพกาฬ พระเทวราชโพธิ์สัตว์จตุคาม – รามเทพ ขอเทวบารมีแห่งเทพทั้งปวงและเทวราชโพธิ์สัตว์จตุคาม – รามเทพ อภิบาลปกปักรักษาข้าพเจ้า ........ ให้อยู่ด้วยความสุขความเจริญ ก้าวหน้ามั่นคง ประสพความสำเร็จในชีวิตการงาน อุดมด้วยลาภยศสรรเสริญ มั่งมีศรีสุข มีชัยชนะเหนือหมู่มารตลอดกาลนานเทอญ

คาถาบทนี้ให้สวดเป็นประจำ และถวายหมากพลู พวงมาลัยทุกวันพฤหัสบดี

1. ธูปดำ 9 ดอก
2. เทียนไข 1 คู่
3. หมากพลู 5 คำ
4. ดอกไม้กำ 1 คู่
5. บายศรีปากชาม 1 คู่
6. บุหรี่
7. น้ำ 1 แก้ว
8. มะพร้าว 1 ลูก
9. พวงมาลัย 1 พวง

ที่มา http://www.horamahawed.com/content.php?cate=kong_kang&id=14

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top