รูเบลไลต์ อัญมณีแห่งสุริยเทพยามรุ่งอรุณ

รูเบลไลต์ (Rubel Lite) เป็นอัญมณีที่อยู่ในกลุ่มของทัวร์มาลีน (Tourmaline) มีส่วนผสมของอะลูมิเนียม เหล็ก แมกนีเซียม โซเดียม ลิเทียมหรือโปแตสเซียม เป็นอัญมณีที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะเป็นอัญมณีที่มีหลากหลายสี คุณอาจจะพบทุกสีได้ในเม็ดเดียวกัน



อัญมณีแห่งสุริยเทพยามรุ่งอรุณ จะเป็นทัวร์มาลีนที่มีสีชมพูอมแดง และที่จะเป็นรูเบลไลต์นั้น จะต้องเป็นอันที่มีสีชมพูอมแดงเข้มหรือชมพูเข้า ซึ่งจัดเป็นทัวร์มาลีนสีชมพูเกรดดี มักสวมใส่แทนทับทิมที่เป็นอัญมณีตัวแทนของสุริยเทพหรือพระอาทิตย์ได้

ในคัมภีร์ครุฑปุราณะ (गरुड पुराण - GARUDA PURANA) นั้นจะถือว่าอัญมณีทับทิมนั้นเป็นอัญมณีตัวแทนของพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นประธานแห่งสุริยจักรวาล โดยกำหนดให้มีสีดั่งทับทิม คือ สีแดงโทนชมพู ซึ่งชาวอินเดียถือว่าอัญมณีแห่งสุริยเทพนี้จะนำมาซึ่งปัญญาที่ชาญฉลาด การขับไล่ความมืดมิดทั้งภายในและภายนอกของร่างกายให้หมดไป นำมาซึ่งความโอ่อ่าอันเปี่ยมไปด้วยอำนาจวาสนาต่างๆ นานา

ส่วนชาวกรีกก็เชื่อกันว่ารูเบลไลต์นี้เป็นอัญมณีแห่งพระอาทิตย์ยามเช้าที่สดใส อันจะนำมาซึ่งชีวิตใหม่ พลังงานใหม่ๆ นำมาซึ่งความสดใสกระปรี้กระเปร่าแบบเด็กวัยรุ่น
อีกทั้งยังเชื่อว่ารูเบลไลต์นี้ได้รับพลังส่วนหนึ่งมาจากสุริยเทพอพอลโล (APOLLO) ซึ่งเป็น 1 ใน 12 มหาเทพแห่งเทือกเขาโอลิมปัส อันเป็นเทพเจ้าแห่งการทำนาย, การแข่งขันด้านกีฬา, การดนตรี, กวี และการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ


ดังนั้นชาวกรีกจึงเชื่อกันว่าผู้ใดที่สวมใส่รูเบลไลต์ติดร่างกายไว้เป็นประจำจะทำให้เขาผู้นั้นมีสุขภาพที่แข็งแรง สามารถฟื้นตัวและหายจากโรคภัยไข้เจ็บได้รวดเร็ว สามารถมีญานวิเศษในการทำนายอนาคตล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำราวกับการแผลงศรที่แม่ยำของเทพเจ้าอพอลโล อีกทั้งยังทำให้เขาผู้นั้นมีจินตนาการที่สูง เป็นนักกวีและนักการดนตรีที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่ดีอีกด้วย

ที่มา http://www.horamahawed.com/content.php?cate=gem&id=15

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top