Tourmaline อัญมณีเสริมจักระ

อัญมณีเสริมจักระ อันเป็นพลังขับเคลื่อนแห่งจักรวาลและในกายมนุษย์



ทัวร์มาลีนนั้นเป็นพลอยที่ทั่วโลกให้การยอมรับ โดยเฉพาะเมื่อปี ค.ศ. 1703 ได้มีพ่อค้าชาวดัชท์ได้นำทัวร์มาลีนจากประเทศศรีลังกาไปสู่ประเทศทางยุโรป แล้วเรียกชื่ออัญมณีนี้ว่า “ทัวร์มาลีน” ซึ่งเป็นชื่อที่แผลงมาจากภาษาสิงหลว่า “ทุรมาลี” ซึ่งแปลว่า หินหลากสี

นั่นก็เพราะทัวร์มาลีนนั้นมีสีสันหลากหลายมากกว่ารัตนชาติในตระกูลอื่นๆ ผลึกแร่ทัวร์มาลีนที่พบจะมีสีตั้งแต่ สีแดง สีชมพู สีส้ม สีเหลือง สีน้ำตาล สีเขียว สีฟ้า สีน้ำเงิน สีม่วง สีเทา สีดำ จนถึงสีขาวใส บางครั้งก็มีหลายสีอยู่ในเม็ดเดียวกัน เรียกได้ว่ามีครบทุกเฉดสีเลยก็ว่าได้



ทัวร์มาลีนนั้นได้ชื่อว่าเป็นอัญมณีแห่งความสุข ความสมดุล ช่วยรักษาระบบการทำงานของประสาท ช่วยในการจดจำ ซึ่งคุณสมบัติตามสีต่างๆ ของทัวร์มาลีนนั้นยังช่วยกระตุ้นจักระในตัวผู้สวมใส่ได้อีก ดังนี้

1. ทัวร์มาลีนที่เป็นเฉดสีแดงและสีชมพู จะช่วยกระตุ้นพลังที่อยู่ในจักระมูลธาร ของร่างกาย ก่อให้เกิดความเข้าใจในสถานการณ์ได้อย่างแท้จริง ทำให้เกิดความสงบนิ่งในท่ามกลางความสับสนวุ่นวาย นำมาซึ่งเสน่ห์ นำมาซึ่งความรักที่อบอุ่น ทำให้พลังงานชีวิตขับเคลื่อนได้อย่างเต็มที่

2. ทัวร์มาลีนที่เป็นเฉดสีเหลือง สีส้มและสีน้ำตาล จะช่วยกระตุ้นพลังงานที่อยู่ในจักระสวาธิษฐานกับจักระมณีปุระของร่างกาย ช่วยให้การทำงานของฮอร์โมนเพศสมดุล เพิ่มแรงขับเคลื่อนทางเพศ บำรุงรักษาระบบสืบพันธุ์ระบบขับถ่าย แล้วยังสามารถความคุมระดับจิตสำนึกได้ดีอีกด้วย

3. ทัวร์มาลีนเฉดสีเขียว จะช่วยกระตุ้นพลังงานที่อยู่ในจักระอนาหตะของร่างกาย ช่วยให้ระบบสูบฉีดเลือดทำงานดีขึ้น ทำให้ดุอ่อนกว่าวัย มีความคิดสร้างสรรค์ กระตุ้นโชคลาภทางด้านการเงินและความสำเร็จ

4. ทัวร์มาลีนเฉดสีฟ้าและสีน้ำเงิน จะช่วยกระตุ้นพลังงานที่ที่อยู่ในจักระวิศุทธะกับจักระอาชญาของร่างกาย จะช่วยควบคุมประสาทสัมผัสการรับรู้ ควบคุมอารมณืความคิด คลื่นสมอง เพิ่มปัญญาความเฉลียวฉลาด อีกทั้งเพิ่มพลังอำนาจทางจิตด้วย

5. ทัวร์มาลีนเฉดสีม่วง จะช่วยกระตุ้นพลังงานที่อยุ่ในระบบจักระสหัสราระของร่างกาย จะช่วยเพิ่มจินตนาการ ควบคุมอารมณืความคิดให้เป็นระเบียบ ทำให้เกิดปัญญาที่บริสุทธิ์ อีกทั้งทัวร์มาลีนสีม่วงนี้จะช่วยเพิ่มพลังอำนาจทิพย์ให้กับผู้สวมใส่อีกด้วย

6. ทัวร์มาลีนเฉดสีเทาและสีดำ จะช่วยกระตุ้นพลังของจักระพิเศษที่มีชื่อว่ากุณฑลินี (พลังจักรวาลเบื้องล่าง) โดยในเฉดสีนี้จะกระตุ้นพลังเบื้องต้นแห่งการดำรงชีวิตในตัวของมนุษย์ ทำให้สดชื่นมีชีวิตชีวา ทำให้มีพลังในการดำเนินชีวิตต่อไป ช่วขจัดความโศกเศร้า ช่วยดูดซับพลังที่ชั่วร้ายไม่ให้เข้าถึงผู้สวมใส่

7. ทัวร์มาลีนเฉดสีขาวใส จะช่วยกระตุ้นพลังจักระพิเศษกุณฑลินี โดยในเฉดสีขาวนี้ จะช่วยกระตุ้นพลังงานแห่งจักรวาลที่อยู่นอกตัวมนุษย์ อันเป็นพลังงานทิพย์ (พลังจักรวาลเบื้องบน) ซึ่งทัวร์มาลีนสีนี้จะเน้นในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับศีลธรรม และการหลุดพ้น ช่วยในการขับเคลื่อนพลังอันบริสุทธิ์ที่แท้จริงในตัวของมนุษย์ให้ปรากฏออกมา



ถ้าท่านเจ็บป่วยในส่วนใดของร่างกาย นั่นย่อมแสดงว่าจักระในส่วนนั้นบกพร่องก็ควรหาทัวร์มาลีนที่เป็นสีประจำของจักระนั้นมาสวมใส่ จะสามารถช่วยปรับสมดุลของจักระนั้นได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top