โรส ควอตซ์ อัญมณีแห่งมนตรามหาเสน่ห์


โรส ควอตซ์ (ROSE QUARTZอัญมณีแห่งมนตรามหาเสน่ห์ เสริมรักนิรันดร ขจัดความประหม่า และช่วยรักษาแผลใจ
“โรส ควอตซ์” เป็นหินควอทซ์ชนิดหนึ่ง โดยหินควอทซ์นั้นถือว่าเป็นแร่ที่มีความหลากหลายในการเกิดและมีหลายชนิดมากที่สุด สามารถพบได้ทั้งในชั้นหินอัคนี หินตะกอน หินแปร เป็นแร่ที่ทนทานต่อการผุกร่อนและทนทานต่อการทำลายทางเคมีมาก
ควอทซ์ ที่เป็นอัญมณี แบ่งได้ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีผลึกหยาบ คือโคซลิคริสตัลไลน์ (COARSELY CRYSTALLINE) และกลุ่มที่มีผลึกละเอียด คือ คริปโตคริสตัลไลน์ (CRYPTO CRYSTALLINE) ทั้ง 2 กลุ่มมีส่วนประกอบทางเคมีและโครงสร้างเหมือนกัน ต่างกันที่การเกิด ขนาดผลึก มลทินที่ทำให้เกิดสี และรูปแบบของสี (PATTERN) เท่านั้น
สีของหินโรส ควอตซ์ เป็นหินควอทซ์ชนิดสีชมพูอ่อน คล้ายกลีบกุหลาบสีชมพูที่อ่อนหวาน และบางครั้งก็อาจมีสีเข้มขนเกือบออกแดงก็มี เป็นพลอยที่มีลักษณะกึ่งโปร่งใสซึ่งหาได้ยาก ถึงโปร่งแสงซึ่งพบเห็นได้บ่อย การฉายรังสี (IRRADIATION) จะทำให้ควอตซ์สีชมพูเข้มขึ้น สีเกิดจากมลทินของธาตุ Ti ชนิดที่มีมลทินแร่รูไทล์ (RUTILE) เรียงตัว 3 ทิศทาง ทำให้เกิดแฉกดาว (STAR ROSE QUARTZ)
ในสมัยโบราณจวบจนมาถึงในสมัยปัจจุบัน โรส ควอตซ์มักนิยมใช้เป็นอัญมณีตัวแทนแห่งความรัก เรื่องนี้ก็ว่ากันมาตามตำนานกรีก ที่เชื่อว่าเป็นหินที่เป็นตัวแทนความรักความเสน่หาของเทพเจ้าแห่งสงคราม (MARS – ดาวอังคาร) ที่มอบให้แก่เทพธิดาวีนัส (VENUS - ดาวศุกร์) ซึ่งทั้งคู่ถือว่าเป็นคู่รักที่เหมาะสมกันเป็นอย่างยิ่ง เปรียบได้กับอัศวินผู้เก่งกล้ากับสาวงามผู้เลอโฉม แต่เทพเจ้าและเทพธิดานี้ต้องมีเหตุจำให้พรากจากกัน เทพเจ้ามาร์จึงทรงมอบโรส ควอตซ์นี้แก่เทพธิดาวีนัสเพื่อเป็นสัญญารักที่ทั้งคู่มีให้แก่กันอย่างไม่มีวันเปลี่ยนแปลง
ดังนั้นชาวกรีกจึงนิยมมอบโรส ควอตซ์ให้แก่สตรีผู้เป็นที่รักเพื่อแสดงให้เห็นถึงรักแท้ของเขา ที่แม้จะมีเหตุการณ์อันจำต้องพรากกายทั้งสองให้ห่างกันแต่หัวใจของทั้งสองจะอยู่คู่กันตลอดไป แล้วยังเชื่ออีกว่าโรส ควอตซ์นี้จะมีพลังแห่งการเป็นเพศแม่ที่สูง สามารถดูแลค้ำชูผู้ที่สวมใส่ให้ปลอดภัย อุดมสมบูรณ์ไปด้วยโภคทรัพย์ ประดุจมารดาที่คอยดูและและส่งเสริมในด้านที่ดีแก่บุตร
ช่วยให้ผู้ที่สวมใส่มีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้าม เป็นสิ่งผสานสัมพันธภาพแห่งรักอันนิรันดร ทำให้มีรักที่สมดั่งหวัง ขจัดความประหม่า ช่วยรักษาแผลใจ
ในด้านหินบำบัดเชื่อว่าโรส ควอตซ์จะช่วยลดอาการผิดปกติที่เกิดจากอารมณ์ได้ดี จะช่วยลดอารมณ์ขี้โมโห อารมณ์ที่ตื่นเต้นตกใจง่าย
อีกทั้งยังเชื่อว่าถ้านำโรส ควอตซ์ไปใส่ไว้ในภาชนะที่บรรจุน้ำแล้วนำไปวางให้ได้รับพลังแสงตะวันและจันทรา และนำน้ำนั้นมาอาบ หรือ ดื่มกิน จะทำให้ผู้นั้นมีเสน่ห์ดึงดูเพศตรงข้ามและมีผิวพรรณที่ดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top