พระเนื้อดิน หลวงพ่อปาน โสนันโท วัดบางนมโค

บูชาพระเนื้อดิน หลวงพ่อปาน โสนันโท วัดบางนมโค
พุทธคุณ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บ
ตลอดจนความเป็นศิริมงคล สมปรารถนาแก่ผู้อธิษฐานติดตัว

พูดถึงวงการพระโดยเฉพาะพระเนื้อดินแล้ว อันดับแรกที่นึดถึงเลยคือ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หรือ พระครูวิหารกิจจานุการ หรือ หลวงพ่อปาน โสนันโท อดีตเจ้าอาวาสวัดบางนมโค เกจิอาจารย์ผู้เรื่องนามแห่ง อ.เสนา กรุงศรีอยุธยา

หลวงพ่อปาน โสนันโท วัดบางนมโค เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีพุทธคุณเข้มขลังมีสาธุชนให้ความเคารพเลื่อมใส และท่านยังได้สร้างวัตถุมงคล เป็นพระพิมเนื้อดินจนโด่งดัง ด้วยความปฏิหาริย์สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บให้หาย แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันอันตรายทั้งปวง ด้วยผงพุทธคุณตามตำราว่าด้วย “ยันต์เกราะเพชรพระพุทธเจ้า” อุดปิดไว้ และล้อมด้วยอักระเลขยันต์ ที่เป็นศิริมงคล

พระพิมพ์เนื้อดิน ที่ท่านได้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2460 นั้นมีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยม มุมตัด รูปองค์พระเป็น สมองค์พระปฏิมาทรงประทับนั่งปางสมาธิและปางมารวิชัยบนบัลลังก์บัวตูม เหนือสรรพสัตว์ประเภทต่างเป็นพาหนะ ล้วนแต่มีอุปเทห์ในการบูชา เนื่องจากพุทธคุณมีความเชื่อที่สืบทอดกันมา และแต่ละคติมีความเชื่อไม่เหมือนกัน


พิมพ์ทรงไก่ มีดีทางด้านการทำมาค้าขาย และเมตตามหานิยม


พิมพ์ทรงครุฑ มีดีด้านอำนาจ เหมาะสำหรับข้าราชการ และนักบริหาร




พิมพ์ทรงหนุมาน ดีทางด้านการปกครอง แคล้วคลาด คงกระพัน เหมาะสำหรับข้าราชการ




พิมพ์ทรงเม่น ดีทางเกษตรกรรม ทำนา ทำสวน ทำไร่ หรือนักค้าที่ดิน




พิมพ์ทรงปลา ค้าขาย




พิมพ์ทรงนก เสริมความสำเร็จแก่ผู้ที่มีอาชีพการสื่อสาร นักพูด นักแสดง พ่อค้าที่ต้องเจราในการค้าขาย

เป็นพระเครื่องที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือน การแกะแม่พิมพ์เป็นศิษย์และชาวบ้านที่มีฝีในการช่าง พระเครื่องของหลวงพ่อปาน จึงมีหลายพิมพ์และหลายฝีมือ ดินที่ใช้เป็นเนื้อดินในก้นคลองหน้าวัดนำมามากรองเอาส่วนที่หยาบออก เหลือดินละเอียดมาโขลกตำเข้าด้วยกัน แล้วกดแม่พิมพ์ และใช้ไม้ไผ่เสียบปลายเสีบยทางด้านบน เพื่องัดออกจากแม่พิมพ์ นำพระไปผึ่งให้แห้ง นำไปสุมไฟแกลบรวม 7 วัน 7 คืน แล้วจึงนำออกจากบาตร บรรจุผงพุทธคุณ ให้พระในวัดช่วยกันบรรจุผงพุทธคุณที่หลวงพ่อท่านทำรูไว้ในรูที่ถูกไม้ไผ่เจาะทุกองค์ สุดท้ายท่านจะทำพิธีปลุกเสกเดี่ยวจึงเป็นอันเสร็จพิธี ปัจจุบันนี้ พระเครื่องของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เป็นที่นิยมของนักสะสมเป็นอย่างมากและหายากเป็นที่สุด


พระเครื่องพิมพ์สรรพสัตว์ต่างๆ ผู้ใดมีไว้บูชาติดตัว เพื่อพึ่งพุทธคุณจากพระเครื่องของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค แล้วไม่มีผิดหวังเพราะท่านได้สร้างเอาไว้ครอบคลุมจักวาลไม่ว่าเรื่องเมตตามหานิยม คลาดแล้วปลอดภัย สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ตลอดทั้งความเป็นศิริมงคล ผู้ที่บูชาติดไว้กับตัวยังช่วยให้สมปรารถนาในเรื่องต่างๆ

ภาพและข้อมูลจาก : http://www.horamahawed.com/content.php?cate=kong_kang&id=11

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top