ออบซีเดียน มณีแห่งหยาดน้ำตาแห่งความรักที่บริสุทธิ์

ออบซีเดียน (OBSIDIAN) มณีแห่งหยาดน้ำตาแห่งความรักที่บริสุทธิ์ และ ขับไล่โชคชะตาที่เลวร้าย
ออบซีเดียนนั้นถือว่าเป็นหินอัคนีที่มีซี ลิกาสูง จัดว่าเป็นหินหนืดที่เกิดจากการระเบิดอย่างรุนแรงของภูเขาไฟ เมื่อภูเขาไฟเกิดการะระเบิดอย่างรุนแรงก็จะก่อให้เกิดการอัดตัวของแก๊สทำให้ ลาวานั้นแข็งตัวลงอย่างรวดเร็ว
การแข็งตัวอย่างรวดเร็วนี้ทำให้ผลึกแร่แทบ จะไม่มีเวลาตกผลึก จึงเป็นหินที่มีผลึกเล็กมาก มีลักษณะคล้ายแก้ว หินออบซีเดียนจึงมักถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “แกรนิตเนื้อแก้ว”
โดยหินออบซีเดียนนี้จะมีลักษณะเป็นสีดำ – น้ำตาลปนเหลือง เนื้อละเอียด มีความแข็งและหนืดสูง และในขณะที่เกิดภูเขาไฟระเบิด ถ้าหินออบซีเดียนชิ้นใดไปสัมผัสกับน้ำก็จะทำให้หินออบซีเดียนชนิดนั้นเกิด ผลึกเส้นใยสีขาวคล้ายเกล็ดของหิมะ จนได้อีกชื่อหนึ่งว่า “สโนว์เฟล็ก” และในเนื้อหินออบซีเดียนจะมีรอยแตกแบบก้นหอยด้วย
หินชนิดนี้พบมากในบริเวณรัฐอริโซนา ของประเทศสหรัฐอเมริกา ในสมัยก่อนจะได้รับความนิยมมากในชนเผ่าอินเดียนแดง ด้วยเชื่อหินชนิดนี้เป็นดั่งกระจกเงาสะท้อนสิ่งไม่ดีไม่งาม และ สิ่งบกพร่องของจิตใจออกไป เรียกได้ว่าสามารถหักเหพลังของโชคชะตาที่เลวร้าย และสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ให้เบี่ยงเบนออกไปจากชีวิตของผู้สวมใส่ได้
ตำนาน ของชาวอินเดียนแดงเผ่าอปาเช่เชื่อว่าหินออบซีเดียนนี้เกิดจาก การที่หญิงคนรักของนักรบเผ่าอปาเช่ผู้หนึ่ง ที่ได้ออกติดตามหาสามีอันเป็นสุดที่รัก ซึ่งออกไปรบและเสียชีวิตในสงคราม แต่ เธอก็ไม่พบแม้แต่ศพสามีของเธอ เธอจึงโศกเศร้าเสียใจแล้วไปยืนร้องไห้อยู่บนหน้าผา เทพเจ้าได้เฝ้ามองและรับรู้ถึงความรักอันบริสุทธิ์ซื่อสัตย์ของเธอ เมื่อหยาดน้ำตาของเธอร่วงหล่นไปกระทบกับก้อนหิน เทพเจ้าก็ได้บันดาลให้น้ำตาของเธอที่ตกไปกระทบหินนั้นกลายเป็นหินออบซีเดียน เพื่อเป็นการประกาศและให้มนุษย์ได้รับรู้ถึงความรักอันเป็นนิรันดร์ในครั้ง นี้
ในความเชื่อเรื่องพลังของหินออบซีเดียน นั้น เชื่อว่าหินออบซีเดียนจะช่วยลดจุดบกพร่องในชีวิตของผู้ที่สวมใส่ แล้วยังช่วยปรับเปลี่ยนให้ผู้สวมใส่เลิกจมอยู่ในกองทุกข์แล้วหันมามองโลกใน แง่ดีที่เหลืออยู่ อีกทั้งยังก่อให้เกิดความมั่นคงภายในจิตใจ ขจัดความกลัวทั้งปวงให้หมดไป และยังสร้างมิตรสัมพันธ์ที่ดีกับผู้คนรอบข้างได้อีกด้วย
ทางด้านทฤษฏีหินบำบัดก็เชื่อว่าหินออบซีเดียนนี้ สามารถช่วยรักษาอาการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับดวงตาของผู้สวมใส่ได้อีกด้วย
การแบ่งลักษณะของหินออบซีเดียนนี้จะแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือ
1. หินออบซีเดียนชนิด
“อปาเช่เทียรส์ (APACHE TEARS)” อันมีลักษณะโปร่งแสง ส่วนมากจะเป็นชิ้นเล็ก และมีสีเทา หรือ สีน้ำตาล

2. หินออบซีเดียนชนิด
“สโนว์เฟล็ก (SNOWFLAKE on FLOWERING)” ชนิดนี้จะมีลักษณะกึ่งโปร่งแสงถึงทึบแสง พื้นผิวจะมีสีดำ และมีลายดอกสีขาวแทรกอยู่ คล้ายหิมะ
3. หินออบซีเดียนชนิด
“เหลือบรุ้ง (SHEEN on RAINBOW)” ซึ่งมีลักษณะโปร่งแสง มีประกายสีรุ้งในเนื้อหิน อันจัดว่าเป็นหินออบซีเดียนที่มีราคาแพง
หินออบซีเดียนนี้ผมถือว่าเป็นหินแห่งราหู เนื่องด้วยเป็นหินที่เสริมในเรื่องโลกียะ หรือ เรียกง่ายๆ ว่าเรื่องของมนุษย์ปุถุชนในโลกเรานั่นเอง โดยราหูนี้ถือว่าเมื่อยามใดที่มันให้คุณแล้วย่อมทำให้ผู้นั้นสมหวังในเรื่องทางโลกทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความรัก ทรัพย์สินเงินทอง สุขภาพที่แข็งแรง ยัง ไงก็ลองไปหาหินออบซีเดียนมาสวมใส่เพื่อขับไล่โชคชะตาที่เลวร้ายกันดู เพราะเดี๋ยวนี้หินชนิดนี้กำลังได้รับความนิยมมากในญี่ปุ่นเกี่ยวกับเรื่อง โชคลางอยู่นะครับ

ที่มา ออบซีเดียน (OBSIDIAN) - อัญมณี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top