Tiger Eye ดวงตาที่สาม ศูนย์รวมจุดความสมดุลของชีวิต

คดไม้สัก หรือ ไทเกอร์ อาย จัดอยู่ในประเภทของควรอตซ์ เป็นแร่ที่มีความหลากหลายของการเกิดและชนิดมากที่สุด พบได้ในหินอัคนี หินตะกอน และหินแปร เป็นแร่ทนต่อการผุกร่อน และทนต่อการทำลายทางเคมี ทำให้ควรอตซ์ยังคงสภาพอยู่ได้ในรูปของกรวดทรายตามตะกอนทางน้ำและแถบชายทะเล คดไม้สัก หรือ ไทเกอร์ อาย จัดอยู่ในกลุ่มที่มีผลึกหยาบมีความแข็ง เมื่อนำมาเจียรไนจะเกิดความแวววาวสะท้อนแสง พบมากในแถบประเทศอินเดีย พม่า อินเดีย เม็กซิโก อเมริกา นามิเบีย ออสเตรียเลีย และอาฟริกา


การนำแร่ หรือหินต่างๆ นำมาเป็นเครื่องประดับเพื่อความสวยงาม และยังนำมาเป็นเครื่องรางของขลัง ซึ่งมีมาช้านานตั้งแต่อดีตมาถึงปัจจุบัน หินสีต่างๆ ได้ถูกนำมาใช้เพื่อการติดต่อกับวิญญาณหรือเทพเจ้า รวมถึงพิธีกร รมความเชื่ออื่นๆของเชื่อของมนุษย์ หินมีความสัมพันธ์กับปีเกิด และช่วยเสริมดวงในด้านต่างๆ มนุษย์นั้นได้ใช้ประโยชน์และคุณค่าของหิน และศึกษาค้นคว้าถึงความมหัศจรรย์ที่ซ้อนเร้นมานานนับหมื่นๆปีนับได้ว่าหินนั้นเป็นศาสตร์อีกโลกหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามและท้าทายหรืองลองดี .... ซึ่ง คดไม้สัก หรือ ไทเกอร์ อาย นั้นจัดอยู่ในแร่ หรือหิน เช่นชาวอียิปต์โบราณรู้จักความมหัศจรรย์ของหินในพลังแห่งอำนาจ เป็นยารักษาโรค ชาวอินเดียแดง เชื่อว่ามีวิญญาณสิงสถิตย์อยู่ในหิน และเป็นยาบำบัดรักษาโรค ชาวจีนก็นิยมใช้หินใช้เป็นเครื่องประดับ เพื่อเป็นเครื่องรางให้อายุยืนยาว และในอเมริกากลางนำมาใช้เป็นยา และในความเชื้อของหลายเผ่าพันธุ์วาหินนั้นมีชีวิต

   

คดไม้สัก หรือ ไทเกอร์ อาย เป็นหินคว้อทซ์หินสีเหลือง หรือน้ำตาลทอง มีคุณสมบัติสามารถดึงดูดความมั่งคั่งความร่ำรวย ป้องกันอันตรายทำให้จิตใจที่มีความทิฐิ ดื้อดึง ให้เกิดความอ่อนโยน ช่วยให้หลังหญิงชายสมดุลกันทำให้ปัญญาหาทางเพศหมดไป จิตใจผ่อยคลาย จิตใจไม่สับสนไม่วุ่นวายเป็นระเบียบ เป็นหินที่หึความคุ้มครองและป้องกันตัวสูงมากจากคุณไสย – สิ่งลี้ลับ ป้องกันการถูกสาปแช่งจิตใจที่มุ่งร้ายที่จะทำให้เกิดความเจ็บป่วย ป้องกันภาวะจิตใจที่ไม่รู้สึกตัวหรือกำลังนอนหลับภาวะที่กำลังฝันอยู่ หากพกคดไม้สัก หรือ ไทเกอร์ อาย ไว้กับตัวจะทำให้มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม กระตุ้นพลังชีวิต ส่งเสริมสุขภาพให้กระชับกระเฉง ความมีระเบียบ ความมีวินัย สุขุม ความมั่นคงของจิตใจและร่างกาย เปิดระบบไหลเวียนของโลหิตให้เป็นระบบและคงที่


คดไม้สัก หรือ ไทเกอร์ อาย เป็นหินแห่งความสมดุลย์ เนื่องจากทำให้พลังมีอำนาจตรงกันข้ามกันมีสภาวะเป็นกลางทำให้เกิดความเข้าใจกัน และเป็นหินที่เหมาะสำหรับบุคคลที่อยู่ในสภาวะเป็นกลาง หรือผู้ที่มีบทบาทไกล่เกลี่ยในสถานการณ์ที่จะก่อให้เกิดความรุนแรงให้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น สุดท้ายนี้ทำให้เกิดการมองเห็นเห็นเหตุการณ์ได้อย่างทะลุปรุโปร่งช่วยตัดสินด้วยความยุติธรรมตามความเป็นจริง หากใช้ในการเข้าสมาธิแล้วจะช่วยให้พบหนทางระหว่างพลังงานที่แตกต่างกันมาพบกันและเกิดพลังงานที่เข้มแข็งช่วยในการติดต่อพลังงานธาตุดินจะทำให้เกิดความช่วยเหลือ หรือเข้าถึงพลังงานของจักรวาลที่สูงขึ้นเมื่อทำสมาธิทุกวันจะทำให้เกิดผลดียิ่งขึ้น

คดไม้สัก หรือ ไทเกอร์ อาย มีลักษณะพิเศษคือมีเส้นใยอยู่ภายใน และมีด้วยกันหลายสี เหลืองทอง และน้ำตาลทอง เนื้อของหินบางส่วนมีพื้นเป็นสีดำ ยิ่งจะทำให้สีเหลืองทองที่ปรากฏโดเด่นมากยิ่งขึ้น เส้นใยในเนื่อหินจะเป็นเส้นริ้วและอัดตัวกันแน่นเป็นกลุ่มเรียงตัวในแนวเดียวกัน บางอันมีสายคล้ายลายไม้ นิยมนำ คดไม้สัก หรือ ไทเกอร์ อาย มาทำเป็นเครื่องประดับ ทำเครื่องตกแต่งของชนชั้นสูง ทำวัตถุมงคล และเครื่องราง

ที่มา http://www.horamahawed.com/content.php?cate=kong_kang&id=5

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top