หินเขี้ยวหนุมาน


หินมณีชนิดนี้เป็นหินที่วัยรุ่นในสมัยนี้รู้จักกันดี และนิยมนำมาร้อยลูกปัดทำเครื่องประดับกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากมีความสวยงามแวววาวมาก ซึ่งเรามักจะเรียกชื่อหินมณีชนิดนี้กันว่า คริสตัล นั่นเอง ชื่อภาษาอังกฤษว่า CRYSTAL  เป็นแร่ควอตซ์นั่นเอง แล้วชื่อนี้ก็เป็นอีกชื่อหนึ่งของหินที่คนไทยเรานิยมเรียกกันว่า “หินเขี้ยวหนุมาน (CRYSTAL QUARTZ)” นั่นเอง
               
คราวนี้ท่านผู้อ่านคงร้องอ๋อกันเป็นที่แน่แท้ เพราะหลายท่านจะรู้กันหินมณีชนิดนี้มาเป็นอย่างดีก่อนแล้ว ในชื่อของคริสตัลยี่ห้อ สวารอฟสกี้ (SWAROVSKI) ซึ่งเป็นแร่ควอทซ์แท้ที่ผ่านการเจียระไนให้เป็นเม็ดที่สวยงามนำเข้าจากประเทศออสเตรียซึ่งถือว่าสวยงามที่สุดในโลก และโคมไฟ แชนเดอเลียร์ (CHANDELIER) ซึ่งนิยมนำหินผลึกคริสตัลนี้มาร้อยเป็นรูปโคมไฟระย้า
               
คริสตัล หรือ หินเขี้ยวหนุมานนี้เป็นมณีที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ด้วยการรวมตัวของซิลิก้า ออกซิเจนและน้ำ พร้อมทั้งความร้อนและแรงกดอัดภายใต้พื้นโลก โดยใช้เวลาอย่างน้อยห้าแสนปี โดยคริสตัลนั้นจะก่อกำเนิดขึ้นเป็นผลึกสามชั้น ตรงชั้นส่วนปลายสุดถึงจะเป็นคริสตัลที่สมบูรณ์ปราศจากสิ่งเจือปน ถ้ามีแร่ชนิดอื่นเข้ามาเจือปนคริสตัลนั้นก็จะมีสีเปลี่ยนไปตามชนิดของแร่นั้น
                 
คริสตัลนั้นเป็นชื่อที่มีรากศัพท์มาจากภาษากรีก ซึ่งมีความหมายว่า “หยาดน้ำแข็ง” ที่เชื่อกันว่าคริสตัลนั้นเป็นฟอสซิลของน้ำบริสุทธิ์
               
แล้ว “คริสตัล” หรือ “หินเขี้ยวหนุมาน” นี้มาเกี่ยวกับมณีราศีได้อย่างไร มันมีคุณสมบัติ หรือมีคติความเชื่อว่าคริสตัลนั้นสามารถเสริมดวงชะตา หรือช่วยรักษาความสมดุลภายในร่างกายของเราได้อย่างไร
สมัยโบราณในหลายๆ ประเทศมีการกล่าวถึงคริสตัลในการใช้รักษาโรค ใช้เป็นเครื่องรางป้องกันภัย อาทิเช่น ในตำราอายุรเวทของอินเดีย บาบิโลน อินคา มายา ฮีบรู ยุโรป ฯลฯ
คนโบราณเชื่อว่าคริสตัลมีพลังอยู่รอบตัวของมันเอง ดังนั้นในสมัยโบราณเราจึงเห็นว่านักพยากรณ์และพวกคนทรงที่ต้องการหยั่งรู้อนาคตจะนิยมนำคริสตัลมาวางไว้บนโต๊ะที่จะใช้พยากรณ์ หรืออย่างที่เห็นได้บ่อยคือการใช้ลูกแก้วทรงกลมที่ใช้เพ่งมองอนาคตของนักพยากรณ์ชาวยิปซีนั่นเอง
คริสตัลมีอานุภาพช่วยปกป้องผู้สวมใส่ให้ปลอดภัย นำความสุขมาให้ ทำให้ผู้สวมใส่มีพลังและไวต่อความรู้สึกในพลังที่ลึกลับต่างๆ สร้างความยุติธรรมมาสู่ ช่วยสยบอารมณ์โกรธ ช่วยสลายพลังร้าย ภูตผี ปิศาจไม่ให้เข้ามารบกวน
ในทางการแพทย์เชื่อกันว่า คริสตัลนั้นสามารถดูดซับสารที่ไม่ต้องการให้ออกจากร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ช่วยผู้ป่วยฟื้นจากโรคภัยได้เร็วขึ้น ช่วบบำบัดอาการปวดและอักเสบ ถ้าเป็นคนที่ปกติคริสตัลนั้นก็จะเพิ่มพลังให้มีพละกำลังที่เข้มแข็งขึ้น ช่วยให้จิตใจสงบ เสริมความรู้สึกนึกคิด สติปัญญา
ดังนั้นนักพยากรณ์ผู้ที่อยากจะหยั่งรู้อนาคต และผู้ที่ต้องการเสริมดวงชะตาให้กล้าแกร่งก็ควรที่จะนำคริสตัลมาสวมใส่กันไว้นะครับ แถมสมัยนี้คริสตัลถูกออกแบบมาให้สวยงามมีมากมายหลายสีเหมาะแก่การนำมาเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมสูงในแฟชั่นของยุคนี้อีกด้วย ฉะนั้นถ้าไม่อยากตกยุคกันก็อย่าลืมนำคริสตัลมาสวมใส่กันนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top