สุดยอดเครื่องรางของขลัง เขี้ยวเสือแกะหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย (วัดมงคลโคธาวาส) สมุทรปราการ ผู้ใดมีเก็บไว้บูชานำไปค้าขายเจริญรุ่งเรืองร่ำรวย ผู้ใดมีเก็บไว้บูชานำติดตัวแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันอันตรายต่างๆ



หลวงพ่อปานได้เรียนพิธีปลุกเสกเสือจากอาจารย์ท่านหนึ่งที่มีชื่อเสียงในด้านการปลุกเสกเสือ ในครั้งที่ยังออกธุดงค์ หลังจากที่หลวงพ่อปานได้ศึกษาวิทยาคม ในการสร้างเสือ ท่านก็ได้สร้างแจกให้แก่ลูกศิษย์ในบริเวณแถบวัดบางเหี้ย จากที่มีช่างแกะเพียงคนเดียว พอนานเข้ามีคนเข้ามาเอาเสือไปบูชาจนสร้างไม่ทัน จึงมีช่างแกะเพิ่มขึ้น ในสมัยนั้นเป็นที่โจษว่า “เสือหลวงพ่อปาน” มีความเข้มขลังจริงๆ เนื่องจากเสือของท่านมีประสบการณ์มากมาย พ่อค้าแม่ขายนำติดตัวไปค้าขายเกิดเป็นผลในทางด้านเมตตาหมาเสน่ห์ค้าขายดี




การที่หลวงพ่อปานได้สร้างเครื่องรางเป็นเสือนั้น ได้กล่าว เสือเป็นสัตว์ที่มีความปราดเปรียวว่องไว ฉลาด เฉียบขาด มีตบะ และอำนาจ สามารถใช้สายตาสะกดสัตว์ให้อยู่ในอำนาจ คือนำเอาลักษณะของเสือมาเป็นอุปเท่ห์ หลวงพ่อปานท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความเมตตา ปราณี และมีวาจาสิทธิ์ จึงเป็นที่ยำเกรงของลูกศิษย์ เนื่องจากกลัวคำวาจาสิทธิ์ กอปรกับท่านมีเจโตปริยญาณ และอนาคตังสญาณ



การสร้างเครื่องราง ด้วยเขี้ยวเสือของหลวงพ่อปานนั้นรูปแบบจะมีความแตกต่างกันออกไปเนื่องจากลูกศิษย์ที่แกะนำมาถวายนั้นมีหลายคนจึงศิลปะที่มีความงดงามแตกต่างกัน เล็กบ้างใหญ่บ้าง มักจะแกะจากเขี้ยวเสือซึ่งมีแกะจากปลายเขี้ยว โคนเขี้ยว แบบเต็มเขี้ยว จากนั้นจารอักขระลงที่เนื้อเขี้ยว และปลุกเสกเดี่ยวเป็นอันวาเร็จพิธีสามารถนำไปบูชาได้

ที่มา http://www.horamahawed.com/content.php?cate=kong_kang&id=12

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top