โรโดโครไซต์เป็นหินเนื้ออ่อน มีลักษณะเนื้อใสขุ่นเนียน มีหลายโทนสีในก้อนเดียว มีริ้วลายที่สวยงาม เป็นชั้นๆ คล้ายๆ ลายไม้ และมีสีชมพูอ่อนไปจนถึงสีแดงเข้ม ซึ่งถือว่าเป้นหินที่มีสีสวยงามมากชนิดหนึ่ง

ถิ่นกำเนิดของโรโดโครไซต์นี้อยู่ในแถบอเมริกากลางจนถึงอเมริกาใต้ โดยมีชื่อตามภาษาพื้นเมืองว่า “กุหลาบอินคา (INCA ROSE)” โดยชาวอินคาถือว่าโรโดโครไซต์เป็นหินศักดิ์สิทธิ์และมีค่ามากชนิดหนึ่ง



ตามความเชื่อของชาวอินคาโบราณถือว่าโรโดโครไซต์เป็นหินแห่งความรัก เหมาะสำหรับคู่รักจะมอบให้ซึ่งกันและกัน อันเป็นสัญญาว่าจะร่วมใช้ชีวิตคู่ จะร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคขวากหนามทั้งปวง ตลอดจนร่วมสร้างชีวิตในอนาคตร่วมกัน

ส่วนทางเอเชียได้จัดโรโดโครไซต์ไว้เป็นอัญมณีสำรองของกำลังแห่งพระอาทิตย์ เพราะมีสีอยู่ในโทนเดียวกับทับทิมซึ่งเป็นอัญมณีหลักของพระอาทิตย์นั่นเอง และถือว่าโรโดโครไซต์นี้จะนำมาซึ่งความสดใสร่าเริง การมีชีวิตใหม่อันรุ่งโรจน์ และการเป็นผู้นำ

ในด้านความเชื่อของหินบำบัดนี้ หินบำบัดโรโดโครไซต์จะสามารถช่วยบำบัดรักษาอาการของโรคหัวใจ รักษาความเศร้าใจหรือแผลใจในอดีต สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้สวมใส่ จัดสมดุลให้ร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะความสมดุลบริเวณทรวงอก

ช่วยปรับสมดุลของระบบการไหลเวียนของโลหิต ช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหาร ช่วยในการขับถ่าย มีพลังช่วยในการบำรุงเล็บบำรุงเส้นผม ป้องกันโรคริดสีดวงทวาร และโรคเบาหวานได้อีกด้วย

โดโครไซต์เหมาะสำหรับท่านที่เกิดในวันอาทิตย์, ท่านที่มีลัคนาสถิตอยู่ในราศีสิงห์ หรือ ท่านที่เกิดในช่วงวันที่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน เป็นอย่างมาก เพราะเป็นมณีที่จะช่วยเสริมด้านบริวารให้แก่ท่านเป็นอย่างดี

อีกทั้งโรโดโครไซต์นี้ยังเหมาะกับท่านที่เกิดในวันอื่นๆ อีก เพราะจะช่วยเสริมในด้านที่แตกต่างกันไป เช่น ท่านที่เกิดในวันอังคารจะช่วยเสริมทางด้านเสน่ห์

ท่านที่เกิดในวันพุธจะช่วยเสริมทางด้านความอุตสาหะ, ท่านที่เกิดในวันพฤหัสบดีจะช่วยเสริมในด้านการเงิน, ท่านที่เกิดในวันศุกร์จะช่วยเสริมในด้านสุขภาพพลานามัย, ท่านที่เกิดวันเสาร์จะช่วยเสริมในด้านอสังหาริมทรัพย์และมรดก

แต่โรโดโครไซต์นี้จะมีข้อยกเว้นสำหรับท่านที่เกิดในวันจันทร์นะครับ เพราะมีความเชื่อกันว่าหินชนิดนี้ไม่เหมาะสำหรับท่านที่เกิดในวันจันทร์ เนื่องจากจะนำความเสียหายบางอย่างมาให้ผู้ที่เกิดในวันจันทร์นั่นเอง

ถ้าเทียบตามโหราศาสตร์ไทยแล้วโรโดโครไซต์นั้นจัดเป็นหินประจำวันอาทิตย์ ดังนั้นท่านที่เกิดในวันจันทร์ พระอาทิตย์จะถือว่าเป็นกาลกิณีของท่านที่เกิดในวันจันทร์นั่นเอง


ที่มา http://www.horamahawed.com/content.php?cate=gem&id=6

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top