พระสมเด็จนาคปรกเก้าหน้า รุ่น “พาลูกรวย”


พระสมเด็จนาคปรกเก้าหน้า รุ่น “พาลูกรวย” บูชาจะนำพาสู่ความเจริญรุ่งเรืองความ ร่ำรวยในทุกๆด้าน


“ ในปัจจุบันมีการใช้การออกแบบเข้ามาแทรกในการสร้างวัตถุมงคลให้เกิดความสวยงาม หรือมีความแปลก มองดูแล้วมีความสวยงามที่เราๆเรียกว่าพุทธศิลป์ ทำให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความต้องการที่จะนำไปเก็บไว้สำหรับเช่าบูชาและอาจนำไปเป็นของสะสม อย่างเมื่อ 2-3 ปี ที่ผ่านมาวงการพระเครื่องได้เกิดปรากฏการที่เปลี่ยนแปลงโดยมีการออกแบพระเครื่องให้เกิดความสวยงามเพิ่มงานศิลปกรรมให้ดูมีคุณค่าและมีการแข่งขันในเรื่องของรูปแบบจนแทบตามไม่ทันเลยก็ว่าได้”

รูปแบบการสร้างวัตถุมงคล พระเครื่องและเครื่องราง ส่วนใหญ่มักจะสร้างขึ้นเป็นตัวแทนองค์พระพุทธเจ้า หรือพระเกจิอาจารย์ เพื่อระลึกถึงพระพุทธศาสนา พระพุทธเจ้า หรือ พระเกจิอาจารย์ที่นับถือ พระสมเด็จนาคปรกเก้าหน้า นี้ หลวงปู่นิเวศน์ สิริวฑฺโน พระเกจิอาจารย์แห่งเมืองสุพรรณบุรี ได้ให้ช่างออกแบบ โดยด้านหน้าเป็นองค์พระศาสดานั่งปางขัดสมาธิพระหัตถ์ขวาซ้อนพระหัตถ์ซ้ายวางหงายฝ่าพระหัตถ์บนพระเพลาทำนองเดียวกับพระปางสมาธิ  เบื้องหลังมีพญานาคนาคราช 9 เศียรแผ่กำบังอยู่เหนือเศียรของพระพุทธองค์ ประทับนั่งบนขนดของพญานาคราชแทนพระบัลลังก์

ในตำนานได้กล่าวไว้ว่า พระพุทธเจ้าตรัสรู้อริยสัจ ซึ่งเป็นธรรมอันประเสริฐสี่ประการแล้วทรงประทับเสวยวิมุตติสุข ณ สถานที่ต่างๆถึง 7 แห่ง แห่งละ 7 วัน มีอยู่ครั้งหนึ่งขณะที่พระพุทธเจ้าเข้าฌานเกิดมีพายุฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างแรง ฝ่ายพญานาคราชที่อาศัยอยู่ในสระมุจรินทร์ข้างต้นจิกนั้น เกรงว่าพระพุทธเจ้าจะหนาวและเปียกจากพายุฝนจึงได้แสดงฤทธิ์ขดตัวเป็นบัลลังก์แล้วแผ่พังพานแยกปรกคุมเศียรมิให้พระวรกายขององค์พระพุทธเจ้าถูกแม้แต่ละอองฝนตราบเท่าครบ 7 วัน กระทั่งฝนหยุดตก


พญานาคราชมีความเกี่ยวข้องในพุทธศาสนามากมาย การสร้าง พระสมเด็จนาคปรก รุ่น “พาลูกรวย” หลวงปู่นิเวศน์ สิริวฑฺโน ท่านได้บอกว่าสร้างยากมากเพราะถือว่า เป็นพระประจำวันเกิดของผู้ที่เกิดวันเสาร์ ถือเป็นวันที่แข็งที่สุดในทุกวัน จึงได้ปลุกเสกและปลุกเสกทุกวันเสาร์ของวันข้างขึ้น วันเสาร์ 5 เพื่อให้เกิดฤทธิ์ธานุภาพ หลวงปู่ยังได้ตั้งชื่อรุ่นว่า “พาลูกรวย” เสริมดวงในยุคข้าวยากหมากแพง เศรษฐกิจฝืดเคือง เพื่อให้ผู้ที่นำเอาไปบูชาทำมาค้าขึ้น เจริญก้าวหน้าในทุกๆด้าน  ปกปักษ์รักษา คุ้มครอง คุ้มภัย เปรียบเสมือนพญานาคปกป้องรักษาองค์พระพุทธเจ้าทรงเป็นอันตรายจากภัยใดๆทั้งปวง สามารถบูชาได้กับผู้ที่เกิดในทุกๆวันมิใช่เฉพาะวันเสาร์เท่านั้น เสริมดวง แก้ปีชง แก้ดวงให้แข็ง บูชาแล้วดีไม่มีตกอับแต่ต้องหมั่นถือศีล 5

หลวงปู่นิเวศน์ สิริวฑฺโน ได้ให้พรกับผู้ที่บูชา พระสมเด็จนาคปรกเก้าหน้า รุ่น “พาลูกรวย” ว่า “หมั่นอธิษฐานบูชาพระสมเด็จนาคปรกเก้าหน้า รุ่น “พาลูกรวย” นี้ไว้นะ ประพฤติ ปฏิบัติแต่กรรมดี มีศิลธรรมอยู่ในตน ฌโรคเจ็บโรคจนอย่าก็จะไม่เข้ามาหา สมเด็จนี้ก็จะนำพาลูกๆไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต คิดอะไรก็สมปรารถนา นำพาลูกไปสู่ความร่ำรวยทุกๆด้านในที่สุด”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top