ไพฑูรย์ อัญมณีแห่งเทพเจ้า

ไพฑูรย์เป็นชื่อของอัญมณีขนิดหนึ่ง หรือบางคนเรียกว่า เพชรตาแมว เป็นอัญมณีของพระเกตุ ซึ่งเป็นดาวสมมติในทางโหราศาสตร์ พระเกตุนี้จะช่วยเสริมพลังให้ดาวอื่นๆที่อยู่ใกล้ๆ ถ้าเป็นดาวดี ก็จะเสริมให้ดีขึ้น ถ้าเป็นดาวร้ายก็จะเสริมให้ร้ายขึ้น ดังนั้นการเลือกนำไพฑูรย์มาใส่ ควรจะคำนึงถึงอัญมณีอื่นๆที่ใส่ร่วมด้วยเป็นอย่างยิ่ง



ไพฑูรย์นั้นมีหลายสี แต่สีที่เป็นตัวแทนของพระเกตุนั้นตามตำราโหราศาสตร์ทั้งไทยและอินเดีย กล่าวว่าจะต้องเป็นสีออกเหลืองหรือขาวนวลอมเหลือ และที่สำคัญต้องมีสตาร์หรือตาแมวบนเนื้อพลอย เท่านั้น

ในตำราโหราศาสตร์ของไทยเชื่อกันอีกว่าแก้วไพฑูรย์นั้นเป็นอัญมณีสำหรับผู้ที่ถือกำเนิดในเดือนสิบสองไทย (เดือนพฤศจิกายน) และในตำราโหราศาสตร์ของชาติตะวันตกก็ถือว่าแก้วไพฑูรย์นั้นเป็นอัญมณีที่จะนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศให้แก่ชาวราศีสิงห์ (ท่านที่มีพระอาทิตย์ หรือลัคนาสถิตอยู่ในราศีสิงห์)

ตามความเชื่อแล้วเชือกันว่าแก้วไพฑูรย์นั้นเปรียบเสมือนดวงตาที่สาม สามารถทำให้ผู้สวมใส่มองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ชัดเจนขึ้น มีพลังในการขับไล่ภูตผีปิศาจ ช่วยเสริมบารมี ชื่อเสียง ความสำเร็จในชีวิตให้แก่ผู้สวมใส่ถือว่าเป็นอัญมณีแห่งเทพเจ้า หรือวิญญาณชั้นสูง อันจะช่วยเสริม ช่วยปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ให้แคล้วคาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งหลายได้



การเลือกใส่แก้วไพฑูรย์ห้ามนำมาสวมใส่ร่วมกับแก้วโกเมน ซึ่งเป็นอัญมณีของพระราหู เพราะจะสื่อถึงการเกิดคราสซึ่งไม่ดี ถ้าจะใส่ร่วมต้องมีอัญมณีชนิดใดชนิดหนึ่งที่ให้คุณมาคั่นกลาง แต่ห้ามเป็นทับทิมซึ่งเป็นอัญมณีของพระอาทิตย์กับไข่มุกซึ่งเป็นอัญมณีของพระจันทร์ หรือถ้าเป็นแหวนก็ควรใส่ไว้คนละข้างจึงจะควรแต่ทางที่ดีไม่ควรใส่ร่วมกันจะดีกว่าแต่ถ้าพระราหูให้คุณแก่ดวงชะตา เราก็ต้องควรงดใส่ไพฑูรย์เช่นกัน

ภาพและข้อมูลจาก : http://www.horamahawed.com/content.php?cate=gem&id=11

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Free advertising
top